ข่าว

เจ้าสัวซีพี ทุ่ม 100 ล้าน สร้าง รง.ผลิตหน้ากากแจกฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าสัวธนินท์" ทุ่ม 100 ล้าน สร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรีช่วยเหลือประชาชน และจะส่งมอบกรรมสิทธิ์โรงงานให้รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ

 

 

             5 มี.ค.2563 - นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP เตรียมทุ่มเม็ดเงิน 100 ล้านสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  โดยจะมีการแจกหน้ากากอนามัยฟรีด้วย พร้อมกันนั้น จะส่งมอบกรรมสิทธิ์โรงงานให้รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ

           

       

 

 

 

              เจ้าสัวซีพี ทุ่ม 100 ล้าน สร้าง รง.ผลิตหน้ากากแจกฟรี

 

 

               นำเสนอเนื้อหาไว้ดังนี้ ในสถานการณ์ COVID-19 ที่หลายคนทราบกันดีว่าหน้ากากอนามัยกำลังขาดแคลน  ด้านคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP ได้เปิดเผยกับทาง Techsauce ว่า กำลังเตรียมลงทุน 100 ล้านบาทสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยเหลือในการผลิตหน้ากากที่กำลังขาดแคลนอยู่ในเวลานี้

 

 

            คุณธนินท์กล่าวว่า “เครือซีพีมีนโยบายว่าลงทุนที่ไหนต้องทำอะไรให้ประเทศนั้นได้ประโยชน์ ประชาชนได้ประโยชน์และบริษัทได้ประโยชน์ สำหรับวิกฤติในครั้งนี้ หน้ากากอนามัยกำลังขาดแคลนมาก บริษัทจะลงทุน 100 ล้าน เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรี เพื่อประโยชน์ของประชาชน

 

 

            สำหรับการผลิตหน้ากากอนามัยนั้นคาดว่าจะสามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ภายใน 5 สัปดาห์ หรือช่วงก่อนสงกรานต์ ซึ่งจะแจกจนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤติไวรัส COVID-19 ไปแล้ว หลังจากนั้นทางซีพีก็จะมอบกรรมสิทธิ์โรงงานให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยจะเข้าไปช่วยในส่วนของการบริหารจัดการสำหรับผลิตและจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาที่เป็นธรรมให้กับเครือข่ายโรงพยาบาลทั่วประเทศ และรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แผนกหัวใจของโรงพยาบาลจุฬาฯ ต่อไป ทั้งนี้ Techsauce จะมามีสัมภาษณ์พิเศษกรณีการตั้งโรงงานนี้อีกครั้งต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จากเวปไซต์ https://techsauce.co/ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ