ข่าว

ไทยยังไม่ประกาศไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำไทยยังไม่ประกาศไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 3 แจง "ส.ส.หญิง พปชร." ไม่ติดเชื้อ ขอความร่วมมือประชาชนกลับจากประเทศเสี่ยง พบแพทย์-ทำประวัติ เราต้องช่วยกันทั้งสองทาง  


                          

              27 กุมภาพันธ์ 2563-ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 4 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภา ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ทันทีเมื่อเจอผู้สื่อข่าวที่มาดักรอสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เลี่ยงเดินไปเข้าอีกประตูที่อยู่ใกล้กัน 

อ่านข่าว - สธ.แถลงข่าวดี หายป่วยอีก 3 ไม่พบติดเชื้อเพิ่ม กรณีปู่ย่าหลานอาการดี ปลอดภัย ติดตามผู้ที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังได้ครบทั้งหมด  

 

 

ไทยยังไม่ประกาศไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 3

 

 

                 เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ส.ส.หญิง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีอาการเป็นไข้ หลังเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น และมาร่วมประชุมสภาฯ โดยไม่มีการกักตัวในระยะเวลากำหนด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาตัวมาแล้ว และทดสอบแล้วก็ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการกักตัวให้แพทย์ดูแล ในห้วงระยะเวลาที่กำหนด ก็ขอฝากประชาชน หากไปในพื้นที่เสี่ยง ก็ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายต่อคนอื่น ตรงนี้คือความร่วมมือระหว่างกัน ต่อให้รัฐบาลทำอะไรที่ดี หรือมีมาตรการที่ดีก็ตาม หากประชาชนและผู้ป่วย ไม่ดูแลตัวเองก็ลำบาก ต้องคิดถึงคนอื่นเขาด้วย ตนเป็นห่วงทุกคนทุกที่ 

     

 

       

ไทยยังไม่ประกาศไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 3
 

 

 

              เมื่อถามว่าจะมีมาตรการอย่างไรกับผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง และไม่แจ้งประวัติการเดินทาง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลก็ขอความร่วมมือ แต่หากมีการปกปิดก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะที่บ้านเขาก็มีการตรวจสอบ และคนก็ผ่านจุดคัดกรองที่สนามบินมาแล้วทุกขั้นตอนและไม่มีโรค แต่เมื่อกลับมาแล้วก็ต้องไปพบแพทย์ ขึ้นบัญชีไว้ว่ามาจากที่ไหนบ้างก็แค่นั้น จะได้มีการติดตามตรวจเป็นระยะๆ อย่างวันนี้ก็มีการเฝ้าระวังติดตามตรวจอาการตั้งหลายร้อยคน หากประชาชนไม่ร่วมมืออะไรสักอย่าง แล้วจะทำอย่างไรได้ เพราะคนมีเป็นสิบกว่าล้านคน เราต้องช่วยกันทั้งสองทาง 

              

          เมื่อถามอีกว่าจะมีการประกาศการระบาดสู่ระยะที่ 3 เมื่อใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ยังไม่ต้องรีบร้อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ