ข่าว

ข่าวร้ายสะเทือนใจไกด์ชาวจีนที่หายจากโควิด-19กลับมาติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวร้ายสุดสะเทือนใจ ไกด์ชาวจีนที่หายจากโควิด-19 กลับมาติดเชื้ออีกครั้งแล้ว

จากกรณีก่อนหน้านี้ ไกด์ผู้หญิงชาวจีนวัย 40 ปี เป็นผู้ป่วยไวรัสติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก และรายเดียวของเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เธอหายดีจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ว่าล่าสุดถือเป็นเรื่องราวสุดช็อก เมื่อไกด์ชาวจีนรายนี้กลับมาติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง
 

 

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ล่ามภาษาญี่ปุ่นชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ถึงสถานการณ์การกลับมาติดเชื้อของไกด์สาวชาวจีนอีกครั้ง หลังออกจากโรงพยาบาลไปได้ไม่นาน ล่าสุดเธอตรวจเชื้ออกมาเป็นบวก เท่ากับว่าเธอกลับมาติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ทั้งๆที่หายแล้ว 

มีข่าวร้ายก่อนนอนมาบอกเพื่อนๆทุกคน เพื่อนๆยังจำไกด์ผู้หญิงชาวจีนอายุ 40 กว่าปีที่เป็นผู้ปวยติดเชื้อไวรัสโควิดรายแรกและรายเดียวของเมืองโอซาก้าได้ไหมครับ รันที่ 20 มกราคมทางการยืนยันว่าเธอติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองโอซาก้า

วันที่ 01 กุมภาฟันธ์ อาการของเธอตีขึ้นมากเหมือนกับว่าหายดีแล้วจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้เป็นคนแรกๆเลยล่ะ วันที่ 06/02 เธอไปตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่งเพื่อความแน่นอน ผลออกมาเป็นลบ (陰性 )
วันที่ 19/02 ที่ผ่านมาเธอมีอาการไม่ดีเจ็บหน้าอก ครั้นเนื้อครั่นตัว จึงไปพบแพทย์อีกครั้ง และวันนี้เองผลการตรวจร่งกายออกมาเป็นบวก นั่นหมายความว่า แค่ออกจากโรงพยาบาลได้ไม่ได้แปลว่า หายดี หายขาดแล้วแต่อย่างใดและนั่นหมายความว่ายังไม่มียาชนิดใดสามารถรักษาให้หายขาดได้ ผู้เชียวชาญบอกว่า เหมือนกับรักษาให้หายได้เพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น ถร่างกายอ่อนแอลงเมือไหร่เชื้อไวรัสตัวนี้ที่ฝังอยู่ในร่างกายจะแสดงอิทธิฤทธิ์ออกมาอีกครั้งหนึ่งจนกว่าร่างกายเราจะมีภูมิต้านทานหรือจนกว่าจะสามารถคิดต้นวัคซีนไต้นั่นแหละครับ ถึงจะสบายใจไต้ทางด้านจังหวัดโอซาก้าเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สองอย่างคือ เธออาจจะไปรับเชื้อมาอีกครั้งหนึ่ง หรือ เชื้อไวรัสที่แฝงตัวอยู่ในร่างกายกำเริบขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง " ส่วนไกดชาวจีนบอกว่าเธอสวมหน้ากากอนามัยเกือบตลอดเวลาและเก็บตัวอยู่ในบ้านตลอดไม่ใค่ไปทำงานแต่อย่างใด
อยากจะสรุปว่า เชื้อไวสตัวนี้เกิดขึ้นมาเพื่อมากำจัดคนแก่และคนอ่อนแออย่างแท้จริง ดังนั้นขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วยนะครับ
https://sp.fnn.jp/posts/2020022622300813KTVI202002262230 _KTV _KTV
#สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด2020
#ไวรัสโควิต19หายแล้วกลับมากำเริบได้อีก
う(心以公き)

 

ข่าวร้ายสะเทือนใจไกด์ชาวจีนที่หายจากโควิด-19กลับมาติดเชื้อ

 

CR.ธนากร ใจสุขสกุลดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ