ข่าว

ธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังลูกชายผู้ป่วยโควิด-19 เป็น พนง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารธนชาต ได้มีการสั่งปิดสาขาดอนเมืองชั่วคราว เนื่องจากเป็นที่ทำงานของลูกชายผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีโรงพยาบาล บี.แคร์ เมติดอลเซ็นเตอร์ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงผู้ป่วยโควิด-19 กรณีผู้ป่วยชายไทยมาด้วยอาการ ไข้ ไอ ผู้ป่วยปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ และให้รักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันธนาคารธนชาต ได้มีการสั่งปิดสาขาดอนเมืองชั่วคราว เนื่องจากเป็นที่ทำงานของลูกชายผู้เข้าข่ายติดเชื้อดังกล่าว

อ่านข่าว : 30 บุคลากรการแพทย์เสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 หลังผู้ป่วยปกปิด

อ่านข่าว : อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19)26ก.พ.

 

ธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต ออกประกาศว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคน โดยธนาคารได้มีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ ตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัสฯ ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้มีการปิดสาขาที่พนักงานปฎิบัติงานทันที หลังจากได้รับทราบข้อมูล และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) และให้พนักงานดังกล่าวไปตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาลและได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสฯ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าวหยุดปฎิบัติงานและแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

 

 

 

ธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังลูกชายผู้ป่วยโควิด-19 เป็น พนง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ