ข่าว

ครบกำหนดกักโรค จัดสถานที่-ลงทะเบียนรับญาติ 138 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ จัดสถานที่-ลงทะเบียนเตรียมรับญาติเดินทางรับ 138 คนไทย หลังครบเฝ้าระวังอาการ 14 วัน

 

               กองทัพเรือ จัดสถานที่-ลงทะเบียนเตรียมรับญาติ ที่จะเดินทางมารับ 138 คนไทยจากอู่ฮั่นกลับบ้าน หลังเฝ้าระวังอาการครบ 14 วัน ขณะที่ทุกคนนั้นสุขภาพดี แข็งแรง ปลอดภัย เตรียมกลับบ้านได้ในวันที่ 19 ก.พ. นี้

 

อ่านข่าว ญี่ปุ่นเตือนโควิด-19 แพร่ระยะใหม่ แนะเลี่ยงฝูงชน-รถไฟแน่น

อ่านข่าว คุมเข้ม 456 ตลาดทั่วกรุง ป้องไวรัสโควิด-19

 

               วันที่ 17 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ (18 ก.พ.2563) เป็นวันสุดท้ายสำหรับการกักตัวเฝ้าระวังโรคจากไวรัสโควิด-19 ของกลุ่มคนไทยกลับบ้าน ทั้ง 138 คน ที่มาพักเฝ้าระวังโรคที่ อาคารรับรองสัตหีบ อ่าวดงตาล กองทัพเรือ หลังเดินทางจากอู่ฮั่น ประเทศจีน และถึงไทยในวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา และจะดำเนินการส่งตัวกลับบ้านตามภูมิลำเนา ในช่วงเช้าวันที่ 19 ก.พ.  

 

               โดยในวันนี้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้าน ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ได้เตรียมสถานที่รองรับญาติที่จะเดินทางมารับคนไทยทั้ง 138 คน ทั้งห้องรับรองญาติ และจุดลงทะเบียน ซึ่งญาติจะต้องเดินทางมาลงทะเบียนและรับบัตร เพื่อทำเรื่องขออนุญาตตามขั้นตอน ก่อนในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

               ขณะที่กองทัพเรือได้เผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอ จากทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้จัดกิจกรรมสันทนาการ ร่วมออกกำลังกายในช่วงเย็นกับ 137 คนไทย เพื่อสร้างความสนุกสนานและผ่อนคลาย บริเวณลานหน้าอาคารรับรองสัตหีบ ก่อนที่จะส่งตัวกลับ

 

               ส่วนอีก 1 คน ขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนที่เหลือสบายดี ไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ และเตรียมตัวกลับบ้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ