ข่าว

ไทยพบติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ยอดสะสม 35 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยพบติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ยอดสะสม 35 คนระบุเป็นชาวจีนที่ครอบครัวติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ขณะที่สธ.สั่งเฝ้าระวังคนที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่น ในระดับเทียบเท่าคนกลับจากจีน

 


            วันที่ 17 ก.พ. 2563 นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 1 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่เฝ้าระวัง หลังจากครอบครัวมีผู้ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว 8 คน ทำให้ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยสะสมอยู่ที่ 35 คน

 

        อ่านข่าว : เปิด..บันทึก ภารกิจอู่ฮั่นฉบับ Uncut กับ ฉากที่คนไทย

 

 

          ในจำนวนนี้รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 15 คน ยังเหลือผู้ติดเชื้อรักษาในโรงพยาบาล 20 คน ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค หรือ PUI สะสมอยู่ที่ 821 คน จำนวนนี้อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 696 คน

 

         นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขยังขยายผลตรวจสอบคนไทยที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่น ในระดับที่เทียบเท่ากับบุคคลที่กลับจากจีน หลังญี่ปุ่นประกาศว่าผู้ติดเชื้อในประเทศที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องกับประเทศจีน

 

ไทยพบติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ยอดสะสม 35 คน

         ส่วนคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น 138 คน ที่พักเฝ้าระวังโรคที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จะครบกำหนดขั้นตอนกักโรค 14 วัน ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ซึ่งทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การนำคนไทยกลับบ้าน อาคารรับรอง โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ย้ำถึงการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ เข้ามาร่วมดูแลส่งคนไทยทั้งหมดกลับบ้าน


 

ไทยพบติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ยอดสะสม 35 คน

         หลังจากที่ผ่านมาพบว่าทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี พร้อมที่จะเดินทางกลับบ้านหลังครบกำหนด 14 วัน แต่เพื่อความมั่นใจจะมีการตรวจเชื้อทางโพรงจมูกของคนไทยทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าปลอดจากโรคแน่นอน 100 % รวมถึงเมื่อทุกคนกลับบ้านแล้ว จะมีทีมติดตามฟื้นฟูจิตใจ หากพบว่าบางคนมีภาวะของความเครียด หรือวิตกกังวล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ