ข่าว

คลิปนาทีตำรวจจีนกินข้าวเคล้าน้ำตาหลังไม่ได้กลับบ้านมานาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปนาทีตำรวจจีนกินข้าวเคล้าน้ำตา หลังไม่ได้กลับบ้านมานานเพราะต้องรับมือ"โควิด-19"

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสบนสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งเป็นภาพเว่ยเจีย ตำรวจกองหนุนในเมืองจือหยาง
มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันออกของจีน ที่กำลังยกมือขึ้นปาดน้ำตาตอนกินข้าวกล่อง หลังจากไม่ได้กลับบ้านมานาน

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสบนสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งเป็นภาพเว่ยเจีย ตำรวจกองหนุนในเมืองจือหยางมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันออกของจีน ที่กำลังกินข้าวกลางวันไปพลาง ยกมือปาดน้ำตหพลาง หลังจากไม่ได้กลับบ้านเป็นเวลาหลายวัน เพราะต้องรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับสัญญาณว่า ถึงเวลาที่ต้องปฎบัติหน้าที่ ตำรวจนายนี้ก็รีบวางกล่องข้าวและกลับไปทำงานอย่างรวดเร็ว 

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่มขึ้น 2,009 ราย และจำนวนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 142 ราย ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ.)
ผู้ติดเชื้อทั้งหมดกระจายตัวอยู่ในภูมิภาคระดับมณฑล 31 แห่ง โดยผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตจำนวน 142 รายนั้น อยู่ในมณฑลหูเป่ย 139 ราย มณฑลซื่อชวน 2 ราย และมณฑลหูหนาน 1 ราย

คณะกรรมการฯ ระบุว่ามีรายงานผู้ป่วยต้องสงสัยเพิ่มขึ้น 1,918 ราย ผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักเพิ่มขึ้น 219 ราย และผู้ติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้แล้วเพิ่มขึ้น 1,323 ราย ในวันเสาร์ (15 ก.พ.)
ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลบนจีนแผ่นดินใหญ่รวมอยู่ที่ 68,500 ราย เมื่อนับถึงสถิติล่าสุด ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 1,665 ราย จำนวนผู้ที่ยังติดเชื้อในปัจจุบันอยู่ที่ 57,416 ราย โดยเป็นผู้ที่มีอาการรุนแรง 11,272 ราย ขณะที่ผู้ป่วยต้องสงสัยในปัจจุบันอยู่ที่ 8,228 ราย และยอดสะสมของผู้ติดเชื้อที่รักษาจนหายและออกจากโรงพยาบาลแล้วรวมอยู่ที่ 9,419 ราย

 

CR.xinhuanews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ