ข่าว

ระดมความเห็น ผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.ศาลฎีกา" ชี้ บทบาทศาลสำคัญช่วยสร้างบรรทัดฐานจริยธรรม ข้าราชการรักษาประโยชน์ชาติ ต้องมาตรฐานเดียวกันอำนวยความยุติธรรมคดีทุจริต ให้ปชช.มั่นใจ-พัฒนาประเทศยั่งยืนถาวร

 




                14 ก.พ.63 - ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์" ประธานศาลฎีกา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการ "แนวทางการพิจารณาพิพากษาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบและการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง" โดยมีคณะผู้บริหารศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และภาค 1-9 ทั้งอธิบดีผู้พิพากษาศาลทั้ง 10 , ผู้พิพากษา และเลขานุการศาลนั้นๆ เพื่อระดมความคิดเห็นที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบงานศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

ระดมความเห็น ผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริต

 

 

                 โดย "นายไสลเกษ" ประธานศาลฎีกา ได้กล่าวแก่ผู้เข้าร่วมประชุมตอนหนึ่งว่า ปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบ ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพความมั่นคงทางสังคม และเป็นอันตรายต่อการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบจึงมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความยุติธรรมและสร้างบรรทัดฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน 

 

 

 

ระดมความเห็น ผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริต

 

 

             โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เปิดทำการมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี วิธีพิจารณาคดีใช้ระบบไต่สวน มีกฎหมายและกระบวนพิจารณาที่มีลักษณะเฉพาะ แตกต่างจากวิธีพิจารณาคดีในระบบกล่าวหา แนวทางการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ รวม 10 ศาล จึงควรเป็นไปในทิศทางและมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมในคดีทุจริตและประพฤติมิชอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้แก่ประชาชน และสร้างอนาคตของประเทศชาติให้พัฒนาอย่างมั่นคงถาวรสืบไป

 

 

ระดมความเห็น ผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ