ข่าว

คู่รักแห่จดทะเบียนเชียงรายรักลอยฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่จดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักคับคั่ง สิงห์ปาร์คเชียงราย นำ 25 คู่รักบินบอลลูนเหินฟ้าสุดโรแมนติก

 

              วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563  บรรยากาศใน วันวาเลนไทน์ เทศกาลแห่งความรักของคนทั้งโลก หลายพื้นที่ในประเทศไทยได้มีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นการแสดงความรักความหวังดีให้แก่กันอย่างอบอุ่น รวมไปถึงการจดทะเบียนสำหรับคู่รักหลายคู่ที่ถือฤกษ์ดีในความทรงจำการครองคู่กันในวันนี้

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานจากไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีการจัดงาน “สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล วาเลนไทน์ บอลลูน เฟียสต้า 2020” ซึ่งเป็นกิจกรรมในวันแห่งความรักที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 และเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยมีคู่บ่าวสาวได้รับคัดเลือกร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสหมู่และขึ้นบอลลูนไปบอกรักลอยฟ้าพร้อมชมบรรยากาศอันงดงามของจังหวัดเชียงราย ในปีนี้รวม 25 คู่ โดยปีนี้มี ดาราหนุ่ม “ต๊ะ” วริษฐ์ ทิพโกมุท ควงคู่มากับภรรยา และ คู่นักฟุตบอลทีมชาติ “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กับแฟนสาว มาร่วมเติมความหวานให้ชีวิตคู่บริเวณริมทะเลสาบ ภายในไร่สิงห์

              พิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 06.30 น. โดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้คู่บ่าวสาวมาร่วมกิจกรรม 25 คู่ สถานที่จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสก็มีการเปลี่ยนแปลงให้สวยงามขึ้น โดยได้เปลี่ยนจากจุดเดิมคือที่หน้าไร่สิงห์ปาร์ค มาเป็นที่ริมทะเลสาบตรงใจกลางไร่ ซึ่งมีทุ่งดอกคอสมอสเป็นแบ็กกราวน์อันสวยงาม และได้กล่าวแสดงความยินดีกับทุกคู่รักที่ได้มาจดทะเบียนสมรส พร้อมอวยพรให้ทุกคู่ครองรักกันอย่างมีความสุข

 

 

 

คู่รักแห่จดทะเบียนเชียงรายรักลอยฟ้า

 

 

 

              ด้าน นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวพร้อมแนะนำถึงการใช้ชีวิตคู่ว่าให้ยึดถือความรักความเข้าใจเป็นหลักการครองเรือน และได้กล่าวขอบคุณสิงห์ปาร์ค เชียงราย ว่าได้ทำให้เศรษฐกิจของเชียงรายดีขึ้น แม้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจะซบเซา แต่เมืองเชียงรายก็ดีขึ้นต่อเนื่องกันมาทุกปี

              ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ คู่รักทั้งหมดได้ขึ้นบอลลูนขึ้นไปบอกรักลอยฟ้า ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายในยามเช้า เพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของสิงห์ปาร์ค และจังหวัดเชียงราย

              ขณะที่ ดาราหนุ่ม “ต๊ะ วริษฐ์” เปิดเผยความรู้สึกว่า ดีใจมาก เดิมเคยรู้สึกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่เป็นวันแห่งความรัก ก็รู้สึกเป็นวันปกติธรรมดาๆ อาจมีไปกินข้าวกันบ้าง แต่พอได้มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็ทำให้เราต้องจดจำวันนี้ไปตลอดชีวิต เพราะเป็นวันสำคัญของเรา เช่นเดียวกับภรรยา ที่กล่าวเสริมว่า ถือว่าเป็นวันสำคัญของชีวิตเราอีกวัน ได้ลงลายลักษณ์อักษรว่าเราสองคนเป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

 

คู่รักแห่จดทะเบียนเชียงรายรักลอยฟ้า

 

 

 

              ส่วนเคล็ดลับการใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งต๊ะและภรรยาเผยว่า ตั้งแต่คบกันมาจนแต่งงานกันไม่เคยทะเลาะกันเลย เพราะเราจะคุยกันด้วยเหตุผลว่าทำไมถึงคิดแบบนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น เราต้องคบกันแบบเพื่อน อย่าคบเป็นคนรักหรือเป็นแฟน เพราะจะทำให้เราต้องเอาชนะกันตลอดเวลา ต้องคบเป็นเพื่อนกันเพราะจะได้ให้กำลังใจกันและให้คำปรึกษากันได้

              ด้าน “เก่ง” อดิศร บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นมากครั้งหนึ่งในชีวิตได้ขึ้นบอลลูนลอยฟ้า เป็นโอกาสดีได้เติมความรักในวันวาเลนไทน์ สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ มันลงตัวไปทุกอย่าง

              “เราคบหาดูใจกันมา 9 ปี ย่างเข้าปีที่ 10 ผมไม่ใช่คนที่โรแมนติก แต่ให้ความสำคัญกับการดูแลความรู้สึกของคนที่เรารัก ระหว่างทางมีสุข ทุกข์ และทะเลาะกันบ้าง แต่เราไม่เคยคิดจะทิ้งกัน ห่างกัน จะปรับความเข้าใจกัน เพราะไม่อยากให้ค้างคา เราจะรักกันทุกวันและรักกันตลอดไป” นายอดิศร กล่าว

 

 

 

คู่รักแห่จดทะเบียนเชียงรายรักลอยฟ้า

 

 

 

              นอกเหนือจากกิจกรรมนี้แล้วยังมีการแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนจาก 13 ชาติจากทั่วโลก ที่รวบรวมบอลลูนหลากหลายรูปแบบมากกว่า 33 ลูก ลอยขึ้นบนท้องฟ้าสร้างสีสันสวยงาม เหนือสิงห์ปาร์ค เชียงราย ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท รวมทั้งมีการแสดงโชว์แสง สี เสียง ในกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นบอลลูนชมความสวยงามของสิงห์ปาร์ค 

              ภายในงานยังมีกิจกรรมอนุรักษ์และฟื้นฟูการแสดงโขน ซึ่งในปัจจุบันการแสดงโขนจะหาชมได้ยาก การแสดงโขนกลางแปลงแบบเต็มคณะ ตอน “ศึกพรหมาสตร์” จากผู้แสดงกว่า 100 ชีวิตของกลุ่มศิลปินวังหน้า รวมทั้ง อาร์ตสตรีท จากศิลปินเชียงรายขัวศิลปะ และยังมีกิจกรรมการละเล่นว่าวจุฬา-ว่าวปักเป้า และว่าวแฟนซี ชมการแสดงได้ 2 ช่วง คือ 09.00 - 11.00 น. และ 14.00 - 16.00 น. ระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 กุมภาพันธ์

 

 

 

              ส่วนที่ว่าการอำเภอเมืองอุบลราชธานี นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก ปี 2563 โดยมีคู่รักหลากหลายคู่ อาทิ นายสนาม สรรพสาร อายุ 75 ปี และ น.ส.วิไล กุลวงษ์ อายุ 71 ปี ชาวบ้านตำบลหน่องบ่อ ที่ครองรักมาตั้งแต่ปี 2513 จนถึงปัจจุบัน 50 ปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนจึงได้จูงมือกันมาจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายในวันนี้

              นายสนาม กล่าวว่า ชีวิตคู่รักกันดี มีทะเลาะบ้างบางครั้ง แต่ที่อยู่ได้ก็เพราะการรับฟังกันและกัน สามีพูด ภรรยาต้องรับฟัง หากภรรยาพูดสามีก็ต้องรับฟัง แล้วเดินก้าวไปด้วยกัน รักเดียวใจเดียว

              สำหรับจังหวัดตรัง คู่บ่าวสาวได้โชว์ความหวานและนำชุดดำน้ำลงเรือเดินทางไปยังหินก้อนเดียว เกาะมุก บริเวณหน้าถ้ำมรกต อ.กันตัง เพื่อร่วมดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลที่ความลึกประมาณ 8 เมตร จำนวน 11 คู่ ส่วนอีก 9 คู่ ที่ไม่ดำน้ำจะไปจดทะเบียนสมรสจริงบนแพกลางทะเล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

 

              ขณะที่่ อาคารบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก ได้จัดงานภายใต้ชื่อ “รัตนโกสินทร์ แผ่นดินแห่งความรัก” โดยในปีนี้ได้จัดทะเบียนสมรสทองคำ จำนวน 10 ฉบับ ไว้แจกคู่รักที่โชคดี นอกจากนี้ยังมีรางวัลต่างๆ เตรียมไว้ให้อีกมากมาย เช่น แหวนเพชร , ต่างหูเพชร , ตั๋วเครื่องบินต่างประเทศและในประเทศ , กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่จะมอบให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส 50 คู่แรก และรางวัลจากร้านค้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมต่างๆ อีกมากมาย โดยมีเหล่าคู่รักหนุ่มสาวหลากหลายเข้าคิวรอจดทะเบียนสมรสกันอย่างเนืองแน่น

              รายงานสถิติการจดทะเบียนสมรสใน กทม. ทั้ง 50 เขต จำนวน 2,913 คู่ น้อยกว่าปี 2562 ที่มี 2,915 คู่ โดยเขตบางรักมีคู่รักไปจดทะเบียนสมรสมากที่สุด 773 คู่ รองลงมาใน 10 อันดับ คือ บางขุนเทียน 112 คู่ , ลาดกระบัง 103 คู่ , บางซื่อ 97 คู่ , สายไหม 82 , ดอนเมือง บางแค และหลักสี่ 80 คู่ , มีนบุรี 70 คู่ , จตุจักร 58 คู่ , คลองสามวา และสวนหลวง 57 คู่ , หนองจอก 55 คู่ และบางเขน 54 คู่ น้อยที่สุดคือ เขตปทุมวัน จำนวน 9 คู่ ขณะที่มีการไปจดทะเบียนหย่า 21 เขต รวม 27 คู่ น้อยกว่าปี 2562 ที่มี 30 คู่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ