ข่าว

การบินไทย ขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือประเทศจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท เวิลด์วายด์ โลจิสติกส์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งความช่วยเหลือ พร้อมเป็นกำลังใจให้ชาวจีน จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

 

 

          นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ทูโชฯ และบริษัท เวิลด์วายด์ โลจิสติกส์ฯ จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดคลุมป้องกันการติดเชื้อ เป็นต้น เพื่อนำไปช่วยเหลือทีมแพทย์และประชาชนในสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

การบินไทย ขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือประเทศจีน

 

          โดยบริษัท โตโยต้า ทูโชฯ และบริษัท เวิลด์วายด์ โลจิสติกส์ฯ ได้รวบรวมอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดจากหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมกว่า 30 ประเทศ และการบินไทยได้ให้การสนับสนุนการขนส่งอุปกรณ์ดังกล่าวไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้ขนส่งอุปกรณ์ชุดแรก ซึ่งมีน้ำหนักรวม 4 ตัน ไปบริจาคให้กับสภากาชาดจีนและมูลนิธิหูเป่ย สำหรับแจกจ่ายให้กับศูนย์รับบริจาคที่ผ่านการรับรองจากรัฐบาลจีน และโรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองอู่ฮั่น เพื่อนำไปสนับสนุนทีมแพทย์ในการทำการรักษาผู้ป่วย และผู้ติดเชื้อ รวมทั้งนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในสาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป

 

การบินไทย ขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือประเทศจีน

 

          การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติขอเป็นตัวแทนของคนไทย ส่งความเป็นห่วงเป็นใยและส่งกำลังใจให้ชาวจีนทั่วทุกภูมิภาคให้ผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้โดยเร็ว และการบินไทยมีความพร้อมและมีความยินดีที่จะได้ให้ความช่วยเหลือสาธารณรัฐประชาชนจีน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ