ข่าว

"บิ๊กแดง" ฮึ่มเกรียนโซเชียล - ทภ.2 เด้ง 2 ผู้พันเซ่นค่าเวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในหลวง-พระราชินี เศร้าสลดใจ บิ๊กแดงฮึ่มเกรียนโซเชียล - ทภ.2 เด้ง 2 ผู้พันเซ่นค่าเวร "เทอร์มินอล 21" ทำบุญใหญ่วันนี้

 

               “ในหลวง-ราชินี” มีพระราชกระแสเสียพระราชหฤทัยเหตุรุนแรงที่โคราช ทรงเชื่อมั่นชาวไทยผ่านพ้นเหตุการณ์ไปได้ด้วยความมีสติ-ปัญญา-สามัคคี ตลอดจนด้วยความเสียสละ พิษกราดยิงเด้ง “พ.อ.-พ.ท.” ปมค่าเวร “บิ๊กแดง” เผย “บิ๊กตู่” หนุนให้ปรับปรุงกองทัพ เดินหน้าสางธุรกิจสีเทาในค่าย ชี้เรื่องธรรมดาผลกระทบโซเชียลฯ แต่โอดลูกเมียโดนจนต้องปิดทิ้ง เขียนบทความเปรียบเปรยสุนัขทหารเหน็บชาวเน็ต ด้านกมธ.เชิญผบ.ทบ.แจงปมธุรกิจในกองทัพ ด้านผู้ว่าฯ โคราชตั้งเป้าเงินบริจาคครบ 560 ล้าน มอบครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้าน

 

อ่านข่าว ผบ.ทบ.โอด ใส่เครื่องแบบอะไรก็โดนด่า ป่วยการแจง
 

               

               เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชกระแสแสดงความเสียพระราชหฤทัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ร้ายแรงที่ จ.นครราชสีมา ความว่า “ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ได้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นในประเทศของเรา ที่จังหวัดนครราชสีมา นับแต่บ่ายวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องถึงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

 

               อันทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากได้รับอันตราย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ความสูญเสียในครั้งนี้ ได้สร้างความสะเทือนใจอย่างใหญ่หลวงให้แก่ข้าพเจ้าและพระราชินี ด้วยเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดจากการกระทำอันโหดร้ายเกินกว่าผู้ใดจะคาดคิด ต่อชาวไทยด้วยกันอันเป็นทั้งเพื่อนมนุษย์และเพื่อนร่วมชาติ

 

               ข้าพเจ้าและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของผู้ที่ต้องประสบความสูญเสีย และเห็นใจ ชื่นชมผู้ตกอยู่ในเหตุการณ์ ที่ต่างมีความอดทนเข้มแข็ง ตลอดจนช่วยเหลือและเกื้อกูลกันในยามคับขัน จนสามารถรอดพ้นอันตรายได้ ทั้งขอยกย่องผู้มีส่วนคลี่คลายสถานการณ์ครั้งนี้ทุกคนทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร คณะกรมการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร มูลนิธิ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

 

               โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งนอกจากจะต้องมีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวและเสียสละชีวิตอุทิศตนอย่างสูงแล้ว ยังได้แสดงถึงความสันทัดช่ำชองในการปฏิบัติหน้าที่และการให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อชีวิตความปลอดภัยของผู้ที่ตกอยู่ในอันตราย

 

               ความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกคนทุกฝ่าย รวมทั้งประชาชนทุกคนที่ได้ให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อทางการและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะกระทำได้ต่อผู้ที่บาดเจ็บและได้รับอันตราย ได้แสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ถึงความรักความห่วงใยที่มีต่อเพื่อนมนุษย์และเพื่อนร่วมชาติ พร้อมทั้งพลังความสามัคคีซึ่งเป็นคุณธรรมอันสูงส่ง 

 

               ข้าพเจ้าและพระราชินีเชื่อมั่นว่าเราชาวไทยทุกคน สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงครั้งนี้ไปได้ ด้วยความมีสติ มีปัญญา และสามัคคี ตลอดจนด้วยความเสียสละเพื่อความผาสุก สงบ เรียบร้อยของส่วนรวมและประเทศชาติ"

 

เด้ง2นายพันปมเงินเข้าเวร

 

               มีรายงานว่า หลังจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้แถลงกรณีเหตุกราดยิงที่โคราช พร้อมระบุผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับผู้พันถึงนายพลจะไม่มีงานทำหากมีความไม่เหมาะสมและเกี่ยวพันเรื่องทุจริตและไม่แก้ไขปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชา

 

               ล่าสุด ผบ.ทบ.ได้รับรายงานข้อมูลนายทหารระดับ พ.อ.และ พ.ท.ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ถูกกล่าวหาพัวพันกรณีไม่จ่ายเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ (ผู้ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์) จึงมีคำสังให้ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ดำเนินการ 
 

               มีคำสั่งให้ พ.อ.อุทัย แฝงกระโทก หัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 25 อดีตผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 ย้ายมาช่วยราชการที่กองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 2 และ พ.ท.ที เพิ่มพล ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 (ผบ.ร.23 พัน.3) ย้ายมาช่วยราชการที่ กองกำลังพลทัพภาคที่ 2

 

               โดยให้ พ.อ.ศิริศักดิ์ บูรณ์เจริญ หัวหน้ากองข่าว มทบ.25 รักษาราชการแทน และให้ พ.ท.พงษ์พัฒน์ เตือนขุนทด หัวหน้าฝ่ายกำลังพล กองพลทหารราบที่ 6 รักษาราชการแทน ผบ.ร.23 พัน.3 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

สางธุรกิจ-เอาเปรียบในค่าย

 

               เช้าวันเดียวกัน ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการหลังแถลงข่าวรายละเอียดเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ว่า หลังจากชี้แจงไปแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ทุกคนก็ต้องพร้อมรับสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ จะพยายามเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ให้ได้ โดยได้สั่งการให้ไปหาระบบมา และควบคุมโดยสำนักงานผู้บัญชาการทหารบก 

 

               โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ทำงานตามวันเวลาราชการ ส่วนนอกเวลาราชการจะเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติเพื่อบันทึกเป็นข้อมูลไว้ ทั้งนี้รับรองว่าทุกอย่างจะเป็นความลับ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และเมื่อคืนมีคนส่งข้อความมาถึงตนเรื่องเบี้ยเลี้ยงต่างๆ จึงได้ส่งไปถามผู้บังคับหน่วยเพื่อให้ดำเนินการ ไม่ใช่ดูอย่างเดียว ขั้นต้นก็ได้มีการลงโทษ และในวงรอบต่อไปก็จะมีการปรับย้าย ยืนยันว่าทำจริงจัง 

 

               เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นอดีต ผบ.ทบ.ได้ให้ข้อแนะนำหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า นายกฯ บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการปรับแก้ให้ทันยุคทันเหตุการณ์ ซึ่งต้องยอมรับว่ากองทัพเป็นเป้าหมาย รวมถึงตนเองด้วย เพราะฉะนั้นการที่ผู้บังคับบัญชาต้องทำตัวเป็นตัวอย่าง ไม่ใช่บังคับแต่คนอื่น อย่างไรก็ตาม ก็พยายามทำหลายเรื่อง และได้ทำไปหลายเรื่องแล้วแต่ไม่อยากโฆษณา อย่างที่บอกแล้วว่าโฆษณาชวนเชื่อไม่เก่ง

 

               ส่วนกรณีการลงนามเรื่องทรัพย์สินราชพัสดุกับกระทรวงการคลัง พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ในส่วนของขั้นตอนจะนำเรื่องที่เป็นสวัสดิการดั้งเดิมของกองทัพบก เช่น สนามกอล์ฟ โรงแรม และสนามมวย ไปหารือกับกระทรวงการคลัง ซึ่งได้ข้อยุติแล้วว่าจะเริ่มดำเนินการที่ใดบ้าง เพราะต้องเริ่มเฟส 1

 

               เริ่มต้นที่โรงแรมสวนสนประดิพัทธ์ สนามกอล์ฟ และสนามมวย โดยจะบันทึกเอ็มโอยูกับกระทรวงการคลังเพื่อใช้สวัสดิการเชิงพาณิชย์และเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งหมายความว่าได้รับที่ไหนมาก็ต้องแบ่งให้กระทรวงการคลัง จากนั้นกระทรวงการคลังก็จะพิจารณาสัดส่วนคืนให้เป็นสวัสดิการของกองทัพบก ซึ่งก็จะนำไปเข้ากองทุนสวัสดิการต่อไป ในส่วนการบริหารจัดการทั้งหมดจะให้เอกชนเข้ามาเพราะมีความเป็นมืออาชีพ

 

เด็กใครค่ายไหนไม่สนอย่าอ้าง

 

               เมื่อถามว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเกิดจากเปิดเผยข้อมูลของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในเรื่องเงินนอกงบประมาณของกองทัพใช่หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า จริงๆ เราทำมาก่อนแล้ว แต่บางครั้งเป็นเรื่องภายในของกองทัพบก มีการจัดระเบียบยุทโธปกรณ์ ซึ่งตนพูดได้เต็มปากว่าทำตั้งแต่ตอนเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่รับผิดชอบเรื่องสายงานการส่งกำลังบำรุง ดังนั้นมาตรการต่างๆถือว่าดีแล้ว แต่หากยังหละหลวมอยู่ก็ต้องเพิ่มไป

 

               “การลงโทษกำลังพล ยอมรับว่ากองทัพบกมีกำลังพลเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่เป็นอะไร เดี๋ยวก็ต้องเลย์ออฟออกไป มีมากก็ไม่ต้องทำงาน และผมเอาจริงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กใคร ค่ายไหนผมไม่สน อย่ามาอ้าง ทุกวันนี้การมาฝากเป็นโน่นเป็นนี่ ผมให้ 99 เปอร์เซ็นต์ที่จะไม่มีตรงนี้ อาจจะมีจดหมายหลุดมาบ้าง ถือว่ากล้าหาญมากที่ทำ แต่ผมก็พิจารณาถ้าไม่ดี คนเสนอต้องรับผิดชอบ เพราะทุกวันนี้ทหารต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีค่าย” ผบ.ทบ.กล่าว

 

               เมื่อถามว่า มองภาพรวมผลตอบกลับจากการแถลงข่าวอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ไม่มีอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก ได้รับแต่ข้อความจากโทรศัพท์มือถือ ในส่วนของภริยาและบุตรก็ต้องปิดโซเชียลมีเดียไปเลย เป็นผลกระทบจากตนที่ทำให้บุคคลใกล้ชิดและครอบครัวได้รับผลกระทบไปด้วย แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตามมองว่าวิกฤตินี้ไม่ควรลืมไปง่ายๆ เราควรหันมารักใคร่กลมเกลียวสามัคคีกัน มองผลประโยชน์ของประเทศชาติและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก 

 

               เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองเรื่องแถลงข่าวด้วยน้ำตา พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ตนเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวกับเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะสิ่งที่เสียใจที่สุดคือการสูญเสียผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะพลทหารเมธา เลิศศิริ ที่ไม่มีใครกล่าวถึงว่าเขาเสียชีวิตระหว่างยืมยามรักษาการณ์ แต่ไปมองว่ากองทัพหละหลวม ถามว่าถ้าหละหลวมจะมียืนยามรักษาการณ์อยู่ไหม เพราะคนที่เห็นหน้ากันทุกวันใครจะรู้ว่าจะเดินเข้ามาแล้วเอาปืนมายิง คนทำงานด้วยกันเห็นหน้ากันทุกวันใครจะไปรู้ ใครจะไปเฉลียวใจ 

 

               อย่างไรก็ตาม ฝากขอให้คิดไปดูข้อความที่คนแชร์ในโซเชียลมีเดีย เรื่องเฉินหลง ที่บรรทัดแรกๆ เขียนว่า เฉินหลง 65 ปีได้นอนอย่างสงบที่ฮ่องกง ทำให้เข้าใจว่าเฉินหลงเสียชีวิต แต่พอไล่บรรทัดถัดมาเขาก็เขียนว่า เฉินหลงตื่นเช้ามาก็ออกกำลังกายปกติ จึงอยากให้คนไทยอ่านหนังสือมากกว่า 8 บรรทัด

 

เขียนบทความเหน็บชาวเน็ต

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พล.อ.อภิรัชต์ ได้เข้าร่วมทดสอบร่างกายประจำปี 2563 โดยได้จูงสุนัขชื่อ ซีบร้า สุนัขทหาร K9 วัย 3 ปี พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดจากหมวดสุนัขทหาร ซึ่งทำหน้าที่ดูแล บก.ทบ.มาด้วย และภายหลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบร่างกาย พล.อ.อภิรัชต์ได้ขึ้นไปยังห้องทำงานและเขียนข้อความสั้นๆ แสดงความรู้สึกส่งต่อให้คนใกล้ชิดหลังจากถูกกระแสโซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

 

               สำหรับข้อความระบุว่า “สุนัขทหารยังรู้จักสำนึกบุญคุณกองทัพบก รู้สึกรัก และหวงแหน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ถูกฝึกมาให้ปฏิบัติหน้าที่ เช่น ตรวจหาวัตถุระเบิด ค้นหายาเสพติด เฝ้าสถานที่สำคัญ หรือปกป้องเจ้านาย เขาจะดุจะเห่าคนแปลกหน้า หรือหากพบสิ่งผิดสังเกต เพื่อนๆ ของซีบร้าเคยเสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และซีบร้า เขาก็รู้ว่าผมคือผู้บังคับบัญชาเขา 

 

               ถึงแม้เราจะพบกันเป็นครั้งแรก ซีบร้าเขาไม่เห่าพร่ำเพรื่อ มีมารยาท และมีความรับรู้ ถึงความรู้สึกของมนุษย์ เช่น ทหารที่เลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี ถ้าเจ้าซีบร้า สุนัขทหารตัวนี้พิมพ์ทวิตเตอร์เป็น เล่นเฟซบุ๊ก เล่นไอจีได้คงสนุกแน่ ถ้าเจ้าซีบร้าอ่านหนังสือออก มันคงมองเห็นพวกที่โพสต์ข้อความที่สร้างให้เกิดความเกลียดชังกันในระหว่างเพื่อนมนุษย์ โพสต์ข้อความชังชาติ และเจ้าซีบร้าก็คงอยากเป็นซีบร้าเหมือนเดิม คงกลัวที่จะกลายเป็นมนุษย์พวกนั้น” ลงชื่อพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.

 

               ขณะที่ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยืนยันกรณีมีการนำเอกสารมาเปิดเผยว่าเป็นเอกสารการกู้เงินโครงการบ้านสวัสดิการทหารของผู้ก่อเหตุกราดยิงที่โคราชนั้น เป็นความเข้าใจผิด เพราะเป็นคนละเรื่องกัน โดยเอกสารดังกล่าวเป็นหลักฐานการอนุมัติกู้เงินสร้างบ้านที่มีการทยอยจ่ายชำระไปแล้วถึง 5 งวด และเป็นเรื่องที่ตกลงกับผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ แต่ไม่ใช่การกู้เงินกรมสวัสดิการทหารบกและไม่ใช่เงินส่วนต่างหรือเงินทอนอะไร

 

รมช.กห.แจงกระทู้ถามสภา

 

               ที่รัฐสภา มีการพิจารณาวาระกระทู้ถามสด 3 กระทู้ ในประเด็นเดียวกันคือเหตุการณ์รุนแรงที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงมาตรการของรัฐบาลที่ควรจะแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างทันท่วงทีกว่านี้ รวมทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่ตั้งคำถามความโปร่งใสภายในกองทัพ โดยเฉพาะการจัดสรรที่ดินแบ่งขาย โดยมีผู้นำระดับสูงของกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้อง รวมทั้งเรียกร้องปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้กองทัพใช้งบประมาณอย่างโปร่งใส

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นตัวแทนนายกฯ ชี้แจงว่า จากข้อมูลของผู้ก่อเหตุมีลักษณะชอบเล่นเกม และมักชนะทุกครั้งที่เล่นเกม และเป็นคนเงียบขรึม เก็บความรู้สึก ครอบครัวจึงต้องช่วยกันดูแลพฤติกรรมคนในครอบครัวไม่ให้มีการสร้างความรุนแรงด้วย ทำให้ นายวิโรจน์ ผู้ตั้งกระทู้กล่าวว่า ตกใจที่ พล.อ.ชัยชาญ ตอบกระทู้โดยโทษเกมเป็นต้นเหตุ เพราะถ้ายังโทษเกมแบบนี้จะแก้ไขปัญหาไม่ได้เลย เพราะมูลเหตุและปมขัดแย้งการก่อเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแย้งปมที่ดิน

 

               ด้าน พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า โครงการที่มีปัญหาเป็นโครงการของกองทัพบกร่วมมือกรมธนารักษ์นำที่ดินกองทัพโอนให้กรมธนารักษ์ไปดำเนินโครงการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นายทหารชั้นผู้น้อยและยังเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมโครงการด้วย ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอกรรมการตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในส่วนการซื้อขายเป็นเรื่องผู้ก่อเหตุและผู้ขายรวมถึงนายหน้าที่ตกลงกันเอง 

 

               ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า กมธ.จะออกหนังสือเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ ผบ.ทบ. เข้าชี้แจงเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา กรณีธุรกิจในกองทัพมีความโปร่งใสตรวจสอบได้หรือไม่ และมีกฎหมายใดรองรับหรือไม่ โดยจะเชิญเข้าชี้แจงในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

 

จ่ายเงินเยียวยา-บิ๊กคลีนนิ่ง

 

               ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ทำให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 30 ราย และได้รับบาดเจ็บ 58 รายนั้น นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าการเยียวยาส่วนแรกได้มอบเงินให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้วรายละ 3 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บรายละ 1 แสนบาท และหากยอดบริจาคมีถึง 50 ล้านบาทจะมอบให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตอีกรายละ 1 ล้านบาท ทั้งนี้มีประชาชนทยอยเดินทางมาบริจาคเงินที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาไม่ขาดสาย โดยยอดเงินบริจาคในวันนี้รวมกว่า 40 ล้านบาทแล้ว

 

               ส่วนที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.อ.ศิวะ ภระมรทัต ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการใหญ่ โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั้งเมืองโคราช โดยมีส่วนราชการและประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมกว่า 1 หมื่นคน โดยก่อนเริ่มกิจกรรมทั้งหมดร่วมกันไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาที จากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาดรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและไปทำกิจกรรมต่อที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งมีประชาชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ แต่งกายไว้ทุกข์มาวางดอกไม้ร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ