ข่าว

สมาคมวิชาชีพเรือสำราญร้องไทยช่วยคัดกรอง โควิด-19 เวสเตอร์ดัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงการณ์สมาคมวิชาชีพเรือสำราญ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยมีการทบทวนมาตรการให้ความช่วยเหลือคัดกรองไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ผู้โดยสารและลูกเรือสำราญเวสเตอร์ดัม (Westerdam)

 

              หลังจากรัฐบาลไทยไม่อนุญาตให้เรือสำราญเวสเตอร์ดัม (Westerdam) ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,000 คน โดยมีคนไทย 21 คน เทียบท่าที่แหลมฉบัง ล่าสุด สมาคมวิชาชีพเรือสำราญ / Cruise Ship Professional Association ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทบทวนมาตรการให้ความช่วยเหลือ

อ่านข่าว - เรือสำราญเวสเตอร์ดัมยังไม่รู้ขึ้นฝั่งที่ไหน - เผยมีคนไทย 21 คน

 

 

 

              สืบเนื่องจากการร้องขอจาก เรือสำราญ ชื่อ เวสเตอร์ดัม (Westerdam) ที่ประสบปัญหา อันได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) หรือ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้ให้ไม่สามารถเทียบท่าเรือใดๆ ได้

              และได้ร้องขอมายังทางการของไทยเพื่อขอเข้าเทียบท่าเรือ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนมากกว่า 2 พันคน โดยมีลูกเรือสัญชาติไทยอยู่บนเรือถึง 19 คน และผู้โดยสารไทยอีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดได้รับการดูแลจากทีมงานแพทย์บนเรืออย่างใกล้ชิดตามมาตรฐานธุรกิจการเดินเรือสำราญสากล อยู่บนเรือมาแล้วกว่า 20 วัน

              จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างดีเยี่ยมจนเป็นที่ยอมรับจากประชาคมโลกในฐานะผู้นำด้านสาธารณสุข ดังนั้น สมาคมวิชาชีพเรือสำราญมีความเชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีศักยภาพเพียงพอที่จะจัดการกับเหตุการณ์นี้ได้โดยไม่มีผลกระทบกับสถานะความเป็นอยู่ของประชาชน

 

 

 

สมาคมวิชาชีพเรือสำราญร้องช่วยคัดกรอง โควิด-19 เวสเตอร์ดัม

 

 

 

              ทางสมาคมวิชาชีพเรือสำราญจึงขอเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดโดยยึดหลักมนุษยธรรม ในการคัดกรองผู้โดยสารและลูกเรือดังกล่าวหากตรวจพบผู้มีสัญญาณการติดเชื้อหรือผู้ติดเชื้อก็สามารถให้การช่วยเหลือทางการแพทย์ที่เหมาะสม

              ด้วยความเคารพ

              สมาคมวิชาชีพเรือสำราญ

              11 กุมภาพันธ์ 2563

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ