ข่าว

กรมการปกครอง ชี้แจงดราม่า 'บิ๊กแป๊ะ' ชู 2 นิ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครอง ชี้แจงประเด็นดราม่า กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชู 2 นิ้วระหว่างปฏิบัติการสยบคนร้าย แท้จริงแล้วเป็นการส่งสัญญาณมือ ไม่ใช่การโพสต์ท่าถ่ายรูป

เหตุการณ์กราดยิงโคราชภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มิน่อล 21 ซึ่งสร้างความสูญเสียครั้งใหญ่แก่พี่น้องชาว จ.นครราชสีมา ขณะเดียวกันอีกหนึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก นั้นก็คือการที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติการเหตุการณ์ดังกล่าวและบัญชาการด้วยตนเอง จนสามารถวิสามัญคนร้ายได้ในที่สุด แต่ก็ยังมีบางส่วนที่หยิบเรื่องนี้ไปเป็นกระแสดราม่า เมื่อมีภาพของ 'บิ๊กแป๊ะ' ชู 2 นิ้ว ระหว่างปฏิบัติการ 

อ่านข่าว : ผบ.ตร.ลุยบัญชาการด้วยตนเอง ลูกชายร่วมเคียงข้าง

อ่านข่าว : เปิดวินาที ผบ.ตร.ลุยสั่งการเปิดฉากยิงสู้ก่อนวิสามัญทหารคลั่ง

 

กรมการปกครอง ชี้แจงดราม่า 'บิ๊กแป๊ะ' ชู 2 นิ้ว

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด กรมการปกครอง ได้ออกมาชี้แจงว่า การชู 2 นิ้วของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แท้จริงแล้ว เป็นการสั่งการโดยใช้สัญญาณรหัสมือเเทนการออกเสียงเพื่อใช้ในสถานการณ์ในการรบเพื่อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ความเคลื่อนไหวมันคือคำสั่งสัญญาณมือ กระบวนทัพแถวตอน เป็นยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ซึ่งจะต้องมีการใช้เสียงให้เงียบที่สุดนั่นเอง และสัญญาณมือที่เจ้าหน้าที่ใช้ก็มีหลายแบบดังภาพ 

 

 

กรมการปกครอง ชี้แจงดราม่า 'บิ๊กแป๊ะ' ชู 2 นิ้ว

 

 

 

 

ขอบคุณ : กรมการปกครอง  

ภาพจาก : สภ.เมืองการุ้ง จว.อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ