ข่าว

สอบ 2 ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าหลังมีพฤติกรรมแพร่เชื้อให้ผู้อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดำเนินการสอบสวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 2 ราย เนื่องจากการกระทำที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะของจีน

 

              เมื่อวันอังคาร (4 กุมภาพันธ์) สำนักงานใหญ่ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเมืองจิ่งหง (เชียงรุ่ง) มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยว่า ตำรวจได้บังคับใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งซึ่งหายป่วยจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หลังพยายามแพร่เชื้อให้เจ้าหน้าที่ในระยะเฝ้าระวังอาการและรักษา

อ่านข่าว - "ไวรัสโคโรน่าแมว" มีจริงคนละสายพันธุ์ "ไวรัสอู่ฮั่น"

 

 

 

              ผู้ป่วยแซ่หลี่ วัย 39 ปี รายดังกล่าว มาจากหมู่บ้านจิ่งฮา เมืองจิ่งหง มีประวัติเดินทางยังนครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม ที่ผ่านมา

              เธอมีอาการไอร่วมกับอาการอื่นๆ หลังกลับถึงจิ่งหง และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสฯ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

              หลี่ทำร้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ก่อนหนีไปยังบ้านของน้องสาว ระหว่างเข้ารับการรักษาแบบแยกตัว

              หลังจากเธอได้รับการรักษาจนหายและออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เธอต้องอยู่ภายใต้มาตรการขั้นเด็ดขาดของตำรวจ เนื่องจากกระทำการอันเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ

              ขณะเดียวกัน เมื่อวันอังคาร (5 กุมภาพันธ์) ตำรวจท้องถิ่นเมืองฉางชุน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยชายหนึ่งรายที่ติดเชื้อไวรัสฯ ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวน สืบเนื่องจากการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อความปลอดภัยสาธารณะเช่นกัน

 

 

 

              ผู้ป่วยดังกล่าวเป็นชายแซ่หวังวัย 50 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทยาในนครอู่ฮั่น หลังจากเขากลับถึงฉางชุนเมื่อวันที่ 19 มกราคม เขากลับไม่รายงานประวัติการทำงานและพำนักในพื้นที่แพร่ระบาดแหล่งสำคัญอย่างอู่ฮั่น ทั้งยังไม่แยกตัวพักอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการ

              เมื่อเขามีอาการไอและมีไข้ เขายังติดต่อและร่วมโต๊ะกินข้าวกับผู้อื่นหลายครั้ง จนส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย และมีผู้คนอีกจำนวนมากต้องเข้าสังเกตอาการแบบแยกตัว

              ขณะนี้ ทั้งสองกรณียังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ