ข่าว

สาวแชร์วิธีทำหน้ากากอนามัยด้วยตนเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อคุณยายไม่มีเงินซื้อหน้ากากอนามัย จึงเป็นแรงบันดาลใจแชร์วิธีตัดเย็บหน้ากากอนามัยในโลกโซเชียล

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ ส่งผลทำให้หลายๆประเทศต่างเฝ้าระวังการติดเชื้อ ด้วยการป้องกันทุกรูปแบบ จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ประเทศไทยต่างตั้งรับมือกับสถานการณ์ครั้งนี้ และประชาสัมพันธ์ข้อมูลการดูแลตนเองให้แก่ประชาชนอย่างถูกวิธีโดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าเบื้องต้น 

แต่ในขณะเดียวกัน ยังคงพบมีบุคคลบางกลุ่มฉวยโอกาสช่วงที่กำลังเกิดวิกฤต ด้วยการกักตุนหน้ากากอนามัยและนำมาขายโก่งราคาในโลกออนไลน์จำนวนมาก ล่าสุดพบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์วิธีการทำหน้ากากอนามัยใช้เอง หลังจากเจอเรื่องราวสุดสะเทือนใจ เมื่อคุณยายไม่มีเงินซื้อหน้ากากปิดจมูก

เพจ คนขี้อวด ได้โพสต์วิธีการทำหน้ากากอนายมัยไว้ใช้เองในเบื้องต้นดังนี้

"มาชวนเย็บหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองกันค่ะ สวัสดีค่าวันนี้เจอเรื่องสะเทือนใจ คุณยายไม่มีตังค์ซื้อหน้ากากปิดจมูกค่ะ คือพอมันยุควิกฤตคนที่จะได้รับผลกระทบก็คือคนตัวเล็กตัวน้อยนะคะ วันนี้ก็เลยขอนำวิธีการเย็บหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองมาฝากทุกคนนะคะ อาจจะไม่ดีมากแต่อย่างน้อยก็น่าจะช่วยบรรเทาฝุ่นหรือเชื้อโรคได้ก่อนสักเล็กน้อยก็ยังดีค่ะ มาลองดูวิธีทำกันค่า ขอบคุณพี่ยุ้ยพี่สาวเราที่เย็บแบบหน้ากากอนามัยมาให้ด้วยนะคะพี่ยุ้ยเย็บให้ทั้งวันเลย ถ้าใครมีวิธเย็บหน้ากากอนามัยแบบง่ายๆและประหยัดก็เอามาแบ่งปันกันได้นะคะ ดูแลตัวเองกันนะคะ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ