ข่าว

เตือนผีน้อยเกาหลีตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าไม่ถูกจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูตแจ้งข่าวถึงคนไทยในเกาหลีใต้ หากมีอาการต้องสงสัยไข้ปอดอักเสบ จากไวรัสโคโรนาให้เข้ารับการตรวจรักษาในสถานพยาบาลของรัฐ ยันไม่ถูกจับส่งกลับประเทศ

 

30 มกราคม 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ 

 

ทั้งนี้ตามที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในเกาหลีใต้แล้วจำนวน 4 คน และรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ปรับระดับยกการเตือนภัยการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ภายในประเทศขึ้น 1 ระดับ จากระดับ “เฝ้าระวัง” เป็นระดับ “เตือนภัย” นั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในสถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นไปตามข้อกำหนดของ พรบ.ตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้ที่ระบุว่า ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายจะไม่ถือเป็นเหตุให้ถูกลงโทษ เมื่อเดินทางไปขอรับการวินิจฉัยอาการที่สงสัยว่าป่วยด้วยโรคระบาดและรับการรักษาจากสถานพยาบาลของรัฐ

 

โดยสถานพยาบาลดังกล่าวจะไม่รายงานสถานภาพการพำนักอยู่ในเกาหลีใต้ของชาวต่างชาติที่เข้ารับการรักษาให้รัฐบาลทราบ ซึ่งหมายความว่าชาวต่างชาติที่พำนักอย่างผิดกฎหมายจะไม่ถูกจับและส่งกลับประเทศเมื่อไปขอรับการตรวจและรักษาอาการป่วยด้วยโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

 

ในการนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้จึงขอให้ผู้ที่มีอาการต้องสงสัยว่าป่วยด้วยเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เข้ารับการตรวจและรักษาจากสถานพยาบาลของรัฐในพื้นที่

 

 

เตือนผีน้อยเกาหลีตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าไม่ถูกจับ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ