ข่าว

โล่ง 20 กก.เรือดำน้ำกลับจากจีนไม่ติดเชื้อโคโรนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือยันคณะกรรมการฯเรือดำน้ำ 20 นาย กลับจากจีน ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

27 มกราคม 2563 พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์  รองเสนาธิการ ทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ แถลงข่าวเรื่อง การเดินทางกลับของคณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ จำนวน 20 นาย ที่ปฏิบัติราชการอยู่ ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน  อันเป็นแหล่งต้นเหตุเกิดการระบาดใหญ่ของไข้หวัดสายพันธ์ุใหม่   

 

โดยคณะกรรมการทั้งหมด ได้ทะยอยเดินทางกลับ ไทย ครบหมดแล้ว ด้วยเครื่องบินพลเรือน ตั้งแต่ วันที่ 26 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และปลอดภัยดี  ปราศจากการติดเชื้อ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศจีน คณะกรรมการจะเดินทางกลับไปทำงานมี่เมืองอู่ฮั่น ต่อไปเมื่อได้รับการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา

 

โดยระหว่างนี้ได้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดและตรวจสุขภาพโดยต่อเนื่องที่กรมแพทย์ทหารเรือ ในส่วนงานตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ ที่กำลังดำเนินการร่วมกับ บริษัท อู่เรือคู่สัญญานั้น ทั้งสองฝ่ายก็ต้องมีการปรับแผนงานกันไปตามเหตุสุดวิสัย ที่เกิดขึ้น  แต่ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่ส่งผลงกระทบกับแผนงานก่อสร้างโดยรวม  ตลอดจนกำหนดการส่งมอบเรือ

 

สำหรับการที่ทร.ไม่ได้นำเสนอข่าวการอนุญาตให้ คณะกรรมการตรวจการจ้าง ทั้ง 20 คน ทะยอยเดินทางกลับมาประเทศไทย อย่างแพร่หลาย  เป็นเพราะคณะกรรมการฯ ได้มีการประสานงานเตรียมการปฏิบัติต่อสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ ระหว่าง สำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือไทย ประจำกรุงปักกิ่ง  กรมข่าวทหารเรือ ตลอดจน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง มาโดยใกล้ชิด. โดยทร.มีนโยบายไม่ต้องการนำเสนอข่าวให้สังคมเกิดความตื่นตระหนก  หรืออาจนำข่าวไปขยายผลให้เกิดความสับสนในสังคม

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ