ข่าว

กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สกัดไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.วางมาตรการคุมเข้ม ไวรัสโคโรน่า2019 สั่งติดป้ายเตือน 3 ภาษา โรงแรม 922 แห่งทั่วกรุง ตั้งด่านคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สแกนลูกรือเดินทางเข้าออกนับหมื่นคน

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2563 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และเตรียมพร้อมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารายงานสถานการณ์ และ ร่วมกันกำหนดมาตราการเพื่อเฝ้าระวัง อาทิ นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร นายชวินทร์ ศิรินาคสำนักอนามัย ตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมหารือ 

 

กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สกัดไวรัสโคโรน่า

 

          พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการหารือว่า กรุงเทพมหานครเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ โรงพยาบาลของ กทม. รพ.ของรัฐ และ เอกชน เตรียมพร้อมรองรับตัวผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่าย โดยจะมีรถไปรับถึงบ้านสถานที่ ที่อยู่อาศัย เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อหากเดินทางเอง พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์โรงแรม 922 แห่ง อพาร์ทเมนท์ คอนโด ทำป้ายแจ้งเตือน 3 ภาษา คือ ภาษาจีน ไทย และอังกฤษ ในโรงแรมทุกแห่ง ชุมชนหนาแน่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และตลาดนัดจตุจักร เพื่อให้ทราบว่า หากมีอาการเจ็บป่วยจะติดต่อ กทม.อย่างไร ขณะเดียวกันจะจัดเพิ่มเติมจุดคัดกรอง ท่าเรือกรุงเทพ หรือ ท่าเรือคลอเตย ที่มีการขนส่งสินค้าไปมาระหว่างจีนจำนวนมาก มีลูกเรือทำงานเข้าออกกว่า 10,000 คน โดยสำนักอนามัยจะจัดแพทย์ที่เกี่ยวข้องเริ่มตรวจคุมเข้มตั้งแต่เย็นวันนี้ (27 ม.ค.)

 

กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สกัดไวรัสโคโรน่า

 

          ด้าน นางวันทนีย์ รองปลัดกทม. ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการในการปฏิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ที่มาจากจีน หากทางกรุงเทพฯ ประสานขอความร่วมมือในการติดตาม 14 วัน ก็ขอให้ความร่วมมือด้วย และอยากให้ประชาชนช่วยกันดูแลสุขภาวะของตัวเอง 

 

          ขณะที่ นพ.สุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ เปิดเผยว่า ห้องแยกโรคของโรงพยาบาลในสังกัด กทม. มี 28 ห้อง อาทิ รพ.ตากสิน รพ.กลาง และ รพ.เจริญกรุง หากเจอพบเคสที่ต้องสงสัยต้องสงสัย ให้แจ้ง 1422 ทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ