ข่าว

กรมแพทย์ทหารบกเตรียมพร้อมรับมือไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลทหารพร้อมร่วมดูแลประชาชน เตรียมรับมือไวรัสโคโรน่า เน้นให้ความรู้คำแนะนำ ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังรองรับสถานการณ์ตามมาตรฐานสาธารณสุข

 

               จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะนี้ ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ กรมแพทย์ทหารบก เป็นหน่วยรับผิดชอบ เร่งขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลโดยทันที เน้นการให้ความรู้ คำแนะนำกับทหารและประชาชนเป็นสำคัญ

 

 

 

               โดยขณะนี้กรมแพทย์ทหารบกได้จัดทำแผนรับมือและดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง สอบสวน ควบคุม ป้องกันโรค พร้อมให้โรงพยาบาลของกองทัพบก 37 แห่งทั่วประเทศ และหน่วยทหารเสนารักษ์ ดำเนินการเฝ้าระวัง ติดตามข้อมูล ความคืบหน้าของสถานการณ์โรค โดยศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ตามที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกาศ รวมทั้งการจัดเตรียมบุคลากร สถานที่ เวชภัณฑ์ การประสานงานในเครือข่ายสาธารณสุข ควบคู่ไปกับการดูแลกำลังพล ชุมชนทหาร และประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ เน้นเรื่องการให้ความรู้ การแจ้งเตือน การให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้สามารถป้องกันตนเองได้ในเบื้องต้น

               ส่วนการให้บริการผู้ป่วยที่มาใช้บริการตามโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก จะเน้นมาตรการคัดกรอง เฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอาการเข้าได้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าดังกล่าว หากพบจะดำเนินการตามมาตรการมาตรฐานสาธารณสุขที่เตรียมไว้ทันที

 

 

 

กรมแพทย์ทหารบกเตรียมพร้อมรับมือไวรัสโคโรน่า

 

 

 

กรมแพทย์ทหารบกเตรียมพร้อมรับมือไวรัสโคโรน่า

 

 

 

กรมแพทย์ทหารบกเตรียมพร้อมรับมือไวรัสโคโรน่า

 

 

 

               สำหรับสื่อและเครือข่ายโซเชียลมีเดียในเครือข่ายกองทัพบก จะช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อการรับมือกับสถานการณ์โรค ให้ประชาชนได้รับทราบต่อเนื่อง

               นอกจากนี้ “ศูนย์แพทย์ทหารอาเซียน” ก็ได้มีการประสานความร่วมมือ ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ดังกล่าวกับประเทศสมาชิก และพร้อมจะร่วมกันดูแลประชาชนในภูมิภาคอาเซียนให้ปลอดภัยจากสถานการณ์การเกิดโรคเช่นกัน

อ่านข่าว - แพทย์จุฬาฯ ระบุไวรัสโคโรน่าจะระบาดในไทยจากคนสู่คนอย่างแน่นอน (มีคลิป)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ