ข่าว

8 สิ่งเสริมมงคลรับตรุษจีน เฮงๆ ปังๆ ทั้งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับวันตรุษจีนใน 2563 นั้นตรงกับวันที่ 25 มกราคม เราไปดูกันว่า 8 สิ่งสำหรับการเสริมมงคลรับเทศกาลตรุษจีนเพื่อปูพรมเส้นทางชีวิตให้ทั้งเฮง ทั้งรุ่งเรืองทั้งปี

สำหรับวันตรุษจีนปีนี้นั้น ตรงกับวันที่ 25 มกราคม 2563 เป็นปีหนูทอง เราไปดูกันว่า 8 สิ่งสำหรับการเสริมมงคลรับเทศกาลตรุษจีนเพื่อปูพรมเส้นทางชีวิตให้ทั้งเฮง ทั้งรุ่งเรืองตลอดทั้งปี 

 

มงคลที่ 1

ลอดซุ้มประตูเสามังกร มีความเชื่อว่า หากท่านใดมีโอกาสได้ลอดซุ้มประตูเสามังกรที่ใดก็ตาม จะเกิดความมั่นคงในชีวิต ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ชีวิตสดใส มีสุขภาพดี และอายุยืนยาว


มงคลที่ 2

ขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เมื่อเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่ช่วงตรุษจีน ผู้ที่มีเชื้อสายจีนจะกราบไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยเป็นองค์แรก จะช่วยดลบันดาลความมั่งมีศรีสุข ความร่ำรวย โชคลาภ เงินทองให้ไหลมาเทมา 


มงคลที่ 3

เรียกความโชคดีและปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากวัดกังหันลม (วัดแชกงหมิว) ไม่ว่าใครที่เดินทางไปฮ่องกงมักแวะไปวัดแชกงหมิว เพราะเชื่อกันว่ากังหันทั้ง 4 ใบที่หมุนไปมานั้น ช่วยดึงดูดสิ่งดีเข้ามาในชีวิต และพัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป โดยใบที่ 1 หมายถึงเดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัย ใบที่ 2 หมายถึงสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ใบที่ 3 หมายถึงโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และใบสุดท้าย หมายถึงทำสิ่งใดสมหวังทุกประการ


มงคลที่ 4  

เขียนระฆังเงิน-ทอง วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร เชื่อว่าการเขียนขอพรบนใบกระดาษที่แขวนไว้กับระฆังเงิน ระฆังทอง แล้วจะสมหวังตามที่ขอ และจะมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนเสียงระฆังกังวาน

 

มงคลที่ 5

ขอพรโชคดีวัดเก็กลกสี่ ปีนัง วัดพุทธใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นวัดดังของปีนัง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1893 มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่สุด


มงคลที่ 6

เสี่ยงทายกับวัดอาม่า มาเก๊า หรือเรียกอีกชื่อว่าศาลเจ้าแม่ทับทิม เป็นวัดเก่าแก่ของมาเก๊า อ่างทองเหลืองของวัด

 

มงคลที่ 7

ซุ้มเสี่ยงทายเซียมซีมั่งมีศรีสุข ที่หลายคนจะได้ลุ้นโชคชะตาฟ้าลิขิตในชีวิตของแต่ละคน ว่าปีหนูทองปีนี้ ชีวิตจะรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ก้าวหน้าในหน้าที่การทำงาน ร่ำรวย มั่งมีศรีสุขมากเพียงใด 


มงคลที่ 8

รับคำอวยพรภาษาจีน จากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา โดยสามารถเลือกประโยคมงคลที่กำหนดไว้ ให้ผู้เชี่ยวชาญได้เขียน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เสริมมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ