ข่าว

เปิดข้อสังเกต เด้ง บิ๊กช้าง เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งข้อสังเกตปมเด้ง บิ๊กช้าง หลังเพิ่งทำผลงานจับโจรชิงทองลพบุรี และยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร. คาดอาจเกี่ยวข้องกับ ส.ส.สิระ ลงพื้นที่อยุธยา แฉสัมปทานตู้ม้า

 

                  เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ภายหลัง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เซ็นคำสั่งให้ พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม (อ่านข่าว เด้งด่วน บิ๊กช้าง-รอง ผบ.ตร. เข้ากรุ ศปก.ตร.)

 

 

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นคำสั่งที่เกินความคาดหมาย เนื่องจากเมื่อวานนี้(23 มกราคม) ทางพลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ ยังคงมาแถลงข่าวสรุปคดีชิงทอง จ.ลพบุรี ร่วมกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น โดยไม่มีอะไรผิดสังเกต จนกระทั่งเช้านี้มีคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้น (อ่านข่าว สิระ บุกยึดตู้ม้าเมืองกรุงเก่า อ้างสัมปทาน นายช้าง คนมีสี)

                  โดยมีการตั้งข้อสังเกตคำสั่งย้าย พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ น่าจะมาจากกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณบ้านโคกมะยม ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ตามคำร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบตู้ม้าอยู่จำนวนมาก ซึ่งการลงพื้นที่ของนักการเมืองรายนี้ สร้างผลงานให้กับตัวเอง โดยสามารถตรวจยึดตู้ม้าได้จำนวน 5 ตู้ พร้อมการเปิดข้อมูลที่ระบุว่า การสัมปทานจากคนมีสีชื่อ “นายช้าง” แต่ประเด็นนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ