ข่าว

ซูฮก 2 พี่น้องทำงานหลังเลิกเรียน 3 ปีมีเงินให้แม่กว่า 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของ 2 พี่น้องยอดกตัญญู ที่ตระเวนใช้ความสามารถพิเศษหาเงินช่วยเหลือครอบครัว จนมีเงินเก็บกว่า 650,000 บาท

กระบี่ - สุดยอดกตัญญู เรื่องราวของ 2 พี่น้องที่ตระเวนใช้ความสามารถพิเศษหาเงินช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งน้อง ๆ ทั้งคู่จะใช้เวลาหลังจากเลิกเรียน ทำงานจากการใช้ความสามารถพิเศษที่มีอยู่ หารายได้เสริมผ่านมา 3 ปี มีเงินเก็บกว่า 650,000 บาท เลยทีเดียว   

 

สำหรับ 2 พี่น้องยอดกตัญญูมีชื่อว่า ด.ญ.สิริณนี (น้องซินนี่) วัย 10 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 และ ด.ช.สพล สอนคง (น้องยิปซี) วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ซึ่ง 'น้องซินนี่' มีความสามารถพิเศษคือ สามารถรำมโนราห์ เต้นลีลาศ และเป่าแซกโซโฟนได้ ส่วน 'น้องยิปซี' สามารถเล่นฮูลาฮูป และควงกระบองไฟประกอบเสียงเพลงได้

 

โดย นางสกุณา ซึ่งเป็นคุณแม่ของ 'น้องซินนี่' และ 'น้องยิปซี' เล่าว่า ลูกทั้ง 2 คน จะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนไปแสดงโชว์ที่ตลาดไนท์มาร์เก็ต หาดอ่าวนาง โดยแต่ละวันทั้งคู่สามารถหาเงินได้คืนละ 1,000-3,000 บาท ส่วนถ้ามีโรงแรมมาจ้างไปแสดงก็จะได้ค่าจ้างชั่วโมงละ 3,500 บาท บางคืนได้มากสุด 8,000 บาท ทำแบบนี้มา 3 ปีจนสามารถเก็บเงินได้มากกว่า 650,000 บาท

 

เมื่อลูก ๆ เริ่มมีเงินเก็บ ตนเองก็สอนให้ทำบัญชีรายได้ ตนและสามีภูมิใจในตัวลูกมากๆ  ทั้งคู่เอาเงินที่ได้ไปซื้อที่ดิน ซื้อวัว 6 ตัว และรถยนต์ ทั้งหมดเขาตั้งใจอยากซื้อให้โดยที่พ่อและแม่ไม่ได้ร้องขอ แม้จะทำงานแต่เรื่องเรียนก็ไม่ทิ้ง โดยลูกสาวสอบได้ที่ 1 มาโดยตลอด ส่วนน้องชายก็สอบได้ที่ 2 ที่ 3 อยู่ในเกณฑ์นี้ตลอดเช่นกัน

 

 

 

 

CR : ข่าวช่องวัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ