ข่าว

ต้นแบบคนสุขภาพดี สะสมระยะทางเดิน-วิ่งกับกิจกรรมก้าวท้าใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ชวน อสม. ต้นแบบคนสุขภาพดีร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจ ตั้งเป้าสะสมระยะทางเดิน-วิ่ง 60 วัน 60 กิโลเมตร ได้ประโยชน์เต็มๆ 2 เด้งทั้งสุขภาพดี แถมราง

 

20 มกราคม 2563 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ชวน อสม. ต้นแบบคนสุขภาพดีร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจ ตั้งเป้าสะสมระยะทางเดิน-วิ่ง 60 วัน 60 กิโลเมตร ได้ประโยชน์เต็มๆ 2 เด้งทั้งสุขภาพดี แถมรางวัลกลับบ้าน 

 

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ด้วยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีเป้าหมายให้ประชาชนทั่วไทยมีสุขภาพดีห่างไกลโรค กระทรวงสาธารณสุขจึงกำหนดจัดกิจกรรม "ก้าวท้าใจ ซีซั่น 1" (Thailand National Virtual Run Season1) โดยตั้งเป้าให้บุคลากรสาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ร่วมเป็นต้นแบบบุคคลสุขภาพดี ส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น

 

โดยดำเนินการในรูปแบบ เวอร์ช่วลรัน (Virtual Run) ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมเดิน-วิ่งสะสมระยะทางได้ด้วยแอปพลิเคชั่น (Application) ก้าวท้าใจ โดยการขึ้นทะเบียนผ่านคิวอาร์โค๊ด (QR Code) หรือด้วยการเพิ่มเพื่อน @THNVR ในแอปพลิเคชั่นไลน์ (Line) ซึ่งจะช่วยบันทึกการออกกำลังกายสะสมเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2563 หากผู้ใดมีระยะทางเดิน-วิ่ง สะสมครบ 60กิโลเมตร หรือมากกว่าภายในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ก็จะได้รับรางวัลจากการร่วมกิจกรรม

 

 

ต้นแบบคนสุขภาพดี สะสมระยะทางเดิน-วิ่งกับกิจกรรมก้าวท้าใจ

 

 

นายแพทย์ธเรศ กล่าวต่อว่า ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพให้ดีห่างไกลจากโรคภัยจึงอยากเชิญชวนให้บุคลากร สธ. อสม. หรือประชาชนทั่วไปที่รักสุขภาพมาร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจ เดิน-วิ่งสะสมระยะทางซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์ทางตรงในด้านสุขภาพจากการออกกำลังกายแล้ว ยังได้ประโยชน์ในทางอ้อมจากของรางวัลจากการร่วมกิจกรรมซึ่งมีทั้งประเภทบุคคล ที่จะได้รับประกาศนียบัตรอิเลคทรอนิกส์ (E-Certificate) และประเภท อสม.ในระดับจังหวัด

 

ซึ่งจะมีการมอบโล่รางวัลให้แก่จังหวัดที่มียอดลงทะเบียนของ อสม.สูงสุด 10 จังหวัด โดยกรม สบส.จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมฯผ่านกลุ่มไลน์ให้แก่เครือข่ายประธาน อสม.ทุกจังหวัดเพื่อเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนพี่น้อง อสม.มาร่วมกิจกรรม

 

โดยในวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 ซึ่งจะมีการจัดงานเปิดตัวก้าวท้าใจ ณ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี ตนจะนำทัพบุลากรกรม สบส.เข้าร่วมแสดงพลังในฐานะต้นแบบคนสุขภาพดี เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย หากพี่น้อง อสม.ท่านใดสนใจมาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว ก็ยินดีต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง

 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมอนามัย (www.anamai.moph.go.th) หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 590 4413

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ