ข่าว

นายกฯนักประดิษฐ์ ดันกลุ่ม AEC YOUNG SMART TECH SMEs

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯนักประดิษฐ์ ชี้โครงการ ' Young Creative Awards Startup Thinking' คืบหน้าไปมาก พร้อมผลักดันสร้างกลุ่ม AEC YOUNG SMART TECH SMEs เพื่อพัฒนาเยาวชนอาเซียน

 

 

          เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2563 - นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ว่า ทางสมาคมฯ ได้มีการประชุม เพื่อพิจารณาในเรื่องต่างๆ เช่น การเตรียมความพร้อมในโครงการ Young Creative Awards Startup Thinking ประจำปี พ.ศ. 2563 ซึ่งจะมีการแถลงข่าวและมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในวันนักประดิษฐ์ไทย 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ซึ่งในขณะนี้ การเตรียมการจัดงานดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก 

 

นายกฯนักประดิษฐ์ ดันกลุ่ม AEC YOUNG SMART TECH SMEs

 

          ทั้งนี้ นอกจากจะมีการนำตัวอย่างผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมมาร่วมจัดแสดงแล้ว ยังมีการเสวนาเพื่อแนะนำให้ประชาชนคนไทยได้เห็นความสำคัญ และปลุกฝันให้ประชาชน มีความต้องการอยากจะแปรเปลี่ยนความฝันเป็นนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ในโลกของความเป็นจริง 

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ตนมีความคิดที่จะสร้างเครืออข่ายอาเซียนเชี่ยมโยงการลงทุน นวัตกรรม สตาร์ทอัพ SMEs ตามโครงการ Young Cretive Awards โดยจะมีการต่อยอด ตั้งกลุ่ม AEC YOUNG SMART TECH SMEs เชื่อมโยงระหว่างกลุ่มประเทศในอาเซียน 10 ประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มประเทศอาเซียน มีความสำคัญในแง่มุมของการพัฒนาศักยภาพด้านการประดิษฐ์และนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความแตกต่างหลากหลายของประชากรและแนวคิดในการที่จะนำพาประเทศต่างๆ ไปสู่ความเจริญภายใต้กรอบกติกาของอาเซียน ดังนั้น การส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมกันพัฒนาสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมภายในกลุ่มประเทศอาเซียน จะเป็นอีกจุดที่สำคัญ ที่จะทำให้คนทั่วโลกต้องหันมามองและสนใจในสิ่งที่เยาวชนของอาเซียนได้มีแนวคิดเพื่อแปรเปลี่ยนโลกให้ทันสมัยน่าอยู่มากขึ้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ