ข่าว

หมอระวี แนะเพิ่มจุดคัดกรอง ไวรัสโคโรนาฯ ช่วงตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" ชมภาครัฐรับมือ "ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่" ได้ดี ชี้ ควรให้ความรู้ประชาชนต่อเนื่อง ถึงวิธีป้องกัน แนะ เพิ่มจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว ช่วงตรุษจีน 

 

 

 

                   17 ม.ค.2563 นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ประเทศไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรกว่า เป็นเรื่องที่คนไทยต้องตระหนักแต่ไม่จำเป็นต้องตระหนก เพราะจากที่ติดตามการทำงานของภาครัฐก็มีมาตรการรับมือที่ดี

 

 

            โดยมีการเฝ้าระวังคัดกรองผู้ป่วยที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และเชียงใหม่ รวมถึงมีการเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนด้วย 

 

 

 

หมอระวี แนะเพิ่มจุดคัดกรอง ไวรัสโคโรนาฯ ช่วงตรุษจีน

 

 

 

            "สิ่งที่อยากฝากถึงกระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบเรื่องนี้คือ ไม่ควรปล่อยให้เรื่องนี้จบเพียงแค่มีมาตรการคัดกรองในช่วงที่มีการระบาดของโรคนี้เท่านั้น แต่ควรให้ความรู้ประชาชนอย่างต่อเนื่องถึงวิธีป้องกัน การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อ ความรุนแรงของโรค ไปจนถึงอาการของโรค เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังสุขภาพของตัวเองด้วย" นายแพทย์ระวี กล่าว

 

 

                  หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวด้วยว่า ใกล้เทศกาลตรุษจีนแล้ว เชื่อว่าจะมีพี่น้องชาวจีนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น จะต้องมีการเพิ่มจุดคัดกรองหรือเครื่องมือในการตรวจสอบเพิ่มเติมหรือไม่ กระบวนการคัดแยกเมื่อพบปัญหาและการส่งต่อไปโรงพยาบาลจะต้องทำได้อย่างทันท่วงที โดยสิ่งเหล่านี้ต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้รับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีด้วย เพราะบางพื้นที่เช่น ภูเก็ต มีสายการบินที่บินตรงจากมณฑลอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีนมาภูเก็ตทุกวัน

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
สธ.ยันผู้ป่วยรายที่ 2 ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ส่วน รายแรก อาการดีขึ้นตามลำดับ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ