ข่าว

เผยอาการ 'น้องการ์ตูน' ต้องเลื่อนผ่าตัดใหญ่เหตุน้ำท่วมปอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่น้องการ์ตูน เผย น้องต้องเลื่อนการผ่าตัดใหญ่ที่เดิมทีมีกำหนดผ่าวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากอาการของน้องตอนนี้มีอาการน้ำท่วมปอดด้านขวา

เหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก กรณีรถกระบะเมาแล้วขับชนร้านสเต็ก บริเวณปากซอยเอกชัย 119 ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้คุณพ่อเสียชีวิต ขณะที่น้องการ์ตูนต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนถึงทุกวันนี้ โดยมี น.ส.ศรัญญา ซึ่งเป็นคุณแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (13 มกราคม 2563) เพจ ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ซึ่งเป็นเพจร้านสเต็กของคุณแม่ 'น้องการ์ตูน' ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการผ่าตัดของน้อง ที่เดิมที่กำหนดวันนี้ (14 มกราคม 2563) ทว่าการผ่าตัดใหญ่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจาก 'น้องการ์ตูน' มีอาการน้ำท่วมปอดด้านขวาเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 

สำหรับอาการของ 'น้องการ์ตูน' เกี่ยวกับการผ่าตัดต่างๆ สรุปข้อความได้ดังต่อไปนี้ 

 

1. เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตรวจพบอาการปอดข้างซ้ายแฟบ น้องจึงใช้ปอดขวาเป็นหลัก

 

2. ช่วงปลายปี 2562 ตรวจพบว่าน้องสะโพกหลุด 100% ส่งผลให้กระดูกสันหลังที่ต่อเชื่อมกับส่วนสะโพกคดผิดรูป การคดของกระดูกสันหลังนี้ ทำให้กระดูกเข้าไปกินพื้นที่ของปอดด้านขวา ทำให้ปอดไม่สามารถขยายตัวได้เต็มที่ หากปล่อยทิ้งไว้ปอดด้านขวาน้องจะมีขนาดเล็กกว่าปกติ ส่งผลไปถึงระบบการหายใจของน้อง

 

แนวทางการรักษา

1. ผ่าตัดกระดูกสะโพกที่หลุด และต้องพักฟื้นฟู 3 เดือน หลังจากหายดีแล้ว

2. ผ่าตัดกระดูกสันหลังที่คด การผ่าตัดนี้ คุณหมอบอกว่าอันตรายและมีโอกาสรอดเพียง 30% จึงอยู่ระหว่างประเมินอาการน้องหลังการผ่าตัดข้อที่ 1 ก่อน

 

วันที่ 14 ม.ค. นี้คือกำหนดผ่าตัดกระดูกสะโพก (ข้อที่ 1) แต่เมื่อคืนน้องมีอาการไม่ดี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่าพบน้ำท่วมปอดด้านขวา ทำให้การผ่าตัดสะโพกของน้อง ต้องเลื่อนไปก่อน ซึ่งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่น้องได้กำหนดผ่าตัด แต่น้องป่วยก่อนวันผ่านิดเดียว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ด้วยนะคะ ที่ดูแลและพยายามหาทางรักษาน้องมาโดยตลอด

 

สำหรับคู่กรณี แอดมินอยากให้มีจิตสำนึกของความเป็นคนด้วยค่ะ คุณใช้ชีวิตอยู่สุขสบายได้อย่างไร ในขณะที่อีกครอบครัวต้องเผชิญหน้ากับความเดือดร้อนที่คุณทำไว้ถึงเพียงนี้ หวังว่าสักวันคุณจะกลับตัวกลับใจ รับผิดชอบความเสียหายที่สร้างไว้นะคะ

 

ท้ายนี้หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการน้องอย่างไร แอดมินจะรีบอัพเดทให้ทราบค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ร่วมส่งกำลังใจ และการช่วยเหลือน้องการ์ตูน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันนี้เป็นอย่างสูงด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ