ข่าว

ศาลไม่อนุญาต เปรมชัย ถอดกำไลอีเอ็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าสัวเปรมชัย" ร้องศาลขอถอดกำไล อ้างส่งผลกระทบโรคเบาหวาน ศาล ชี้ กำไลติดคนละข้างเบาหวาน ด้านคดี ทนายขอขยายฎีกาศาลให้ถึง 11 ก.พ.นี้ ส่วนอัยการขยายถึง 12 ก.พ.

 

 

          เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 - ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูตอายุ 64 ปี ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 คดีร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความ เพื่อฟังคำสั่งของศาล กรณีที่นายเปรมชัย ยื่นคำร้องขอให้ศาลถอดกำไล EM อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็น 1 ในเงื่อนการให้ประกันตัวชั้นฎีกา โดยนายเปรมชัย จำเลย ระบุเหตุผลในคำร้องว่า กำไลที่ติดรัดข้อเท้าอยู่ส่งผลต่อโรคเบาหวานที่เป็นอยู่ 

 

          โดยศาล พิจารณาคำร้องดังกล่าวแล้ว ไม่อนุญาตให้นายเปรมชัย จำเลย ถอดกำไล EM ที่ข้อเท้า เนื่องจากบริเวณที่อักเสบ คือข้อเท้าด้านซ้าย แต่กำไล EM ติดอยู่ด้านขวา

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีล่าเสือดำนั้น มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2562 เพิ่มโทษจำคุก นายเปรมชัย จำเลยที่ 1  มีกำหนด 2 ปี 14 เดือน , นายยงค์ โดดเครือ อายุ 67 ปี คนสนิทและคนขับรถของนายเปรมชัย จำเลยที่ 2  มีกำหนด 2 ปี 17 เดือน และจำคุก นายธานี ทุมมาศ หรือพราน แกละ อายุ 57 ปี จำเลยที่ 4 มีกำหนด 2 ปี 21 เดือน

 

          ส่วน นางนที เรียมแสน อายุ 45 ปี แม่ครัว จำเลยที่ 3 ลงโทษเพียงข้อหาเดียว ฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำและไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4 เดือน และปรับเป็นเงินอีก 10,000 บาท โดยโทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ซึ่งศาลยกฟ้อง 3 ข้อหาฐานร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฐานร่วมกันพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะฯ โดยไม่มีเหตุสมควร

 

          ขณะที่ นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 , นายยงค์ คนขับรถ จำเลยที่ 2 และ นายธานีหรือพรานแกละ จำเลยที่ 4 ได้ประกันตัวชั้นฎีกา โดยศาลฎีกาตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาท พร้อมกับให้ติดกำไลข้อเท้า EM (ด้วยความสมัครใจ) และกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยที่ 1,2,4 เดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

          ทั้งนี้ในส่วนการยื่นฎีกานั้น นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ในส่วนของอัยการกำลังพิจารณาประเด็นต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ได้ขอศาลอนุญาตขยายเวลายื่นฎีกา ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้ขยายเวลายื่นฎีกาจนถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้ หลังจากนี้ต้องรออัยการสำนักงานคดีศาลสูง จะมีความเห็นว่าฎีกาหรือไม่ อย่างไร

 

ขณะที่ฝ่ายของจำเลยก็ยื่นขอขยายเวลายื่นฎีกาด้วยเช่นกันซึ่งศาลอนุญาตขยายเวลาจนถึง 11 ก.พ.นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ