ข่าว

บิ๊กแดง บอกตำรวจ จริงจัง คดีปล้นทองลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแดง บอกตร.จริงจัง คดีปล้นทองลพบุรี ในวัน สถาปนาครบ 110 ปี บิ๊กตู่-บิ๊กทหาร อดีตมทภ.1 ร่วมงานพรึ่บ ภาครัฐ-ภาคเอกชนพร้อมเพรียง

 

13 มกราคม 2563 ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 110 ปี โดยทีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1  

 

อาทิ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนครี พล.อ.กัมปนา รุดดิษฐ์ องคมนตรี พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผู้บังคับบัญชาระดับสูงกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยมีพล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ 

 

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 ได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดกองพล เป็นกองทัพที่ 1 ประกอบด้วย กองพลที่ 1 มณฑลทหารกรุงเทพฯ  กองพลที่ 2 มณฑลนครไชยศรี และกองพลที่ 3 มณฑลกรุงเก่ามีที่ตั้งกองบัญชาการกองทัพอยู่ในกระทรวงกลาโหม โดยมี พลตรีพระเจ้าน้องยาเธอ กรมหมื่นกำแพงเพชรอัครโยธิน ทรงดำรงตำแหน่งแม่ทัพพระองค์แรก ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงได้กำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมีพล.ท.ธรรมนูญ วิถี         เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ลำดับที่ 53

 

อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นพิธีพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลทันที 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพล.อ.อภิรัชต์ ภายหลังจากส่งพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นรถเรียบร้อยแล้วก็ได้เข้าไปเดินคุยกับกลุ่มนายตำรวจที่เดินทางมาร่วมงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่จ. ลพบุรี ซึ่งพล.อ.อภิรัชต์ ได้รับฟังอย่างตั้งใจ พร้อมบอกสั้น ๆ ว่า "จริงจังนะ"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ