ข่าว

ก.แรงงาน ฝึกทักษะช่างซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน จับมือ บ.สีชื่อดัง ฝึกทักษะแรงงาน การพ่นซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

 

               กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ร่วมบริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดคอร์ส ฝึกทักษะแรงงาน การพ่นซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ ตั้งเป้าติวเข้มปีละไม่น้อยกว่า 60 คน


อ่านข่าว ก.แรงงาน อบรมโลจิสติกส์ฟรี มีงานรองรับ

 

               นายธวัช  เบญจาทิกุล  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กพร.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างสีรถยนต์ร่กับบริษัท นิปปอนเพนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนกันยายน 2561

 

               เพื่อพัฒนาช่างในสถานประกอบกิจการและแรงงานใหม่ให้มีความรู้ ความสามารถและฝึกทักษะช่างสีรถยนต์ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี 

 

ก.แรงงาน ฝึกทักษะช่างซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

 

               ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของหม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มุ่งเน้นให้แรงงานมีทักษะฝีมือพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งกพร.ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะกำลังแรงงานทั้งแรงงานใหม่ และแรงงานที่อยู่ในสถานประกอบกิจการ ให้มีความพร้อมอยู่เสมอและมีทักษะตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

 

อ่านข่าว จ่อประกาศช่างแอร์ ช่างเชื่อม ต้องมีใบรับรอง

 

               นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือกับบริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นอีกความร่วมมือหนึ่งที่ต้องการพัฒนาช่างด้านยานยนต์ ให้มีความรู้ความสามารถและเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในด้านดังกล่าว ซึ่งในปี2563 ได้ร่วมกันจัดทำแผนการฝึกอบรม "การพ่นซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะระบบซ่อมด่วน" ให้แก่แรงงานในสถานประกอบกิจการอย่างน้อยปีละ 3 รุ่น

 

ก.แรงงาน ฝึกทักษะช่างซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

 

               รวมทั้งกำหนดแผนการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างสีรถยนต์ ระดับ 1 เพื่อเชิญชวนให้สถานประกอบกิจการจัดส่งช่าง หรือตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงานแห่งชาติ เพื่อวัดระดับทักษะฝีมือ รวมถึงเป็นเกณฑ์ในการปรับอัตราค่าจ้างให้เป็นไปตามมาตรฐานฝีมือด้วย 

 

               ซึ่งแรงงานที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับ 1 สาขาช่างสีรถยนต์ จะได้รับอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานไม่ต่ำกว่าวันละ 400 บาท ระดับ 2 ไม่ต่ำกว่าวันละ 465 บาท และระดับ 3 ไม่ต่ำกว่าวันละ 530 บาท

 

ก.แรงงาน ฝึกทักษะช่างซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

 

               นอกจากนี้ยังถ่ายทอดความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของกพร. เพื่อเป็นวิทยากรต้นแบบในสาขาการเตรียมพื้นและการพ่นซ่อมแผลรถยนต์อีกด้วย สำหรับผู้สนใจฝึกอบรม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

 

อ่านข่าว ก.แรงงาน จับมือ ออมสิน ฝึกอาชีพ ให้ทุนผู้ถือบัตรประชารัฐ

 

               ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับกำลังแรงงานมาโดยตลอด เช่น จัดตั้งศูนย์อบรมช่างสีรถยนต์ในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจำนวน 12 แห่ง ได้แก่ สมุทรปราการ สุพรรณบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก ลำปาง สุราษฎร์ธานี และสงขลา

 

ก.แรงงาน ฝึกทักษะช่างซ่อมสีรถยนต์อัจฉริยะ

 

               ในปี 2562 บริษัทให้การสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์พ่นสีรถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท มอบอุปกรณ์ผลิตภัณฑ์สีรถยนต์เพื่อใช้ในการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค รวมมูลค่ากว่า 650,000 บาท

 

               "ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ตามนโยบายประชารัฐของรัฐบาล จะช่วยส่งเสริมให้กำลังแรงงานของประเทศ ได้รับการพัฒนาทักษะฝีมืออย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ส่งผลดีต่อศักยภาพการแข่งขันของประเทศ" อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ