ข่าว

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวขายตั๋วรถไฟน้ำตาตก ถูกโซเชียลด่ายับ หลังขายตั๋วไม่มองหน้า คิด เดอะริปเปอร์

วันที่ 20 ธ.ค.62 กรณีนายสมคิด พุ่มพวง ก่อเหตุฆาตกรต่อเนื่องหลายจังหวัด หลังตำรวจจับกุมได้ที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา จนนำมาสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจของประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยก่อเหตุฆ่าสาวหมอนวดที่ ปิยะแมนชั่น”เป็นศพที่ 5 ก่อนจะถูกจับกุมได้เมื่อปี 2548

และหลังถูกปล่อยตัว สมคิด ก็ได้มาก่อเหตุฆ่าสาวอีกที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จนนำมาสู่การไล่ล่า พร้อมประกาศตั้งค่าหัวให้ 50,000 บาท การทำแผนได้มีขึ้นตั้งแต่จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดที่นายสมคิด ขึ้นรถไฟ รวมทั้งหมด 8 จุด

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

ต่อมาเฟชบุ๊กชื่อ”สมศักดิ์ แต้มโคกสูง”ได้นำภาพวงจรปิดที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ มาโพสต์พร้อมเขียนข้อความว่า... "สมคิด พุ่มพวง" จริงๆ แล้วเขาควรจนมุมและถูกรวบตัวที่บุรีรัมย์.!!
ต้องยอมรับว่าการประกาศจับและลงรูปนายสมคิด พุ่มพวง บุคคลอันตรายในโซเชียลของตำรวจ ทำให้ประชาชนทั่วไปจำใบหน้าและตำหนิของเขาได้ง่าย สุดท้ายก็มีพลเมืองดีบนขบวนรถไฟโทรแจ้งตำรวจและจับกุมตัวได้ที่สถานีรถไฟปากช่อง แต่ถึงกระนั่นก็ตาม เขาก็ได้ขึ้นรถไฟโดยสารออกจากสถานีบุรีรัมย์ไปแล้วเกือบ 4 ชั่วโมง ถ้าเขาเกิดลงระหว่างทางก่อนถึงสถานีโคกกรวด ป่านนี้ก็ยังคงจับเขาไม่ได้
นายสมคิด พุ่มพวงเข้ามาอยู่บุรีรัมย์ตั้งแต่คืนวันที่17 แต่เขาสามารถเล็ดลอดการแจ้งเบาะแสให้จับตัวไปได้หลายด่าน อาทิ
1. รปภ. / ยามรักษาการณ์ และปชช.ในโรงพยาบาลบุรีรัมย์
2. ตำรวจ ที่ป้อมยามสถานีรถไฟบุรีรัมย์
3. รปภ.และเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟบุรีรัมย์
☆4. พนักงานขายตั๋วรถไฟ ที่มีเวลาพูดคุย มองเห็นหน้าผู้โดยสาร ยื่นและทอนเงินค่าตั๋ว
แต่ขาดปฏิญาณไหวพริบการสังเกตผู้คน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่สังคมกำลังหวาดกลัว
จุดที่ต้องระวังพิเศษ ในการเดินทางไม่ว่าจะเป็น บขส. ,สถานีรถไฟ, ท่าเรือ ควรมีรูปคนร้ายปิดประกาศให้ปชช.และพนักงานได้รับรู้ โดยเฉพาะในห้องขายตั๋ว...เพราะโอกาสที่คนร้ายจะลอยนวลได้ยากขึ้นอยู่ที่การเป็นคนช่างสังเกตุของพวกเรา

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

การโพสต์ดังกล่าว ทำให้โลกโซลเชียล ต่างออกมาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ของการทำงานของเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะคนขายตั๋วสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ที่ขาดไหวพริบ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาวของการรถไฟบุรีรัมย์ ถึงกับร่ำไห้ที่ถูกวิจารณ์ พร้อมระบุว่า รู้สึกน้อยใจ เพราะเจ้าหน้าขายตั๋ว ไม่มีเวลาที่จะไปจ้องมองหน้าใคร โดยเฉพาะนายสมคิด ที่ปิดบังใบหน้ามาอย่างมิดชิด จริงแล้วก่อนที่จะมาถึงคนขายตั๋ว ผ่านเจ้าหน้าที่มาหลายฝ่าย และผ่านมาตั้งหลายจังหวัด ซึ่งจังหวัดเหล่านั้นใกล้กับจุดที่เกิดเหตุด้วยซ้ำ อยากให้สังคมเห็นใจ เพราะถ้ารู้ก็อยากจะได้ 50,000 บาทเหมือนกัน

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

เปิดใจสาวขายตั๋วรถไฟให้ 'คิด เดอะริปเปอร์'

ภาพ/ข่าว อุดร ลาดธรรมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ