ข่าว

เลื่อนรอบสอง นัดพิพากษา หญิงไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษารอบสาม 23 ม.ค.ปีหน้า หลังหญิงไก่ แถลงแย้งอัยการขอนับโทษ-ลุ้นผลอภัยโทษตามสิทธิพ้นมลทินคดีเก่า

 

 

               11 ธ.ค.62 - ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2414/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "นางมณตา หรือหญิงไก่ หยกรัตนกาญ" อายุ 62 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137,172,173,174
  
 

 

 

 

                 ตามฟ้องอัยการ ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 3 - 8 ธ.ค.58 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.58 น.ส.สุกัลยา ศิริม่วง ผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวใช้ ได้ลักเอาทรัพย์สินจำนวน 7 รายการของจำเลย ซึ่งเก็บไว้ในห้องพักของจำเลย ที่ห้องพักเลขที่ 3/551 คอนโดประชานิเวศน์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ไปโดยทุจริต ทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะจำเลยทราบดีอยู่แล้วว่า

 

 

                ผู้เสียหายไม่ได้ลักทรัพย์สินไปอันเป็นการกลั่นแกล้งให้ผู้เสียหายต้องรับโทษทางอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเคหะสถาน โดยตัวจำเลยได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ
 

 

                นอกจากนี้แล้วจำเลยยังได้ แจ้งความอันเป็นเท็จต่อร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่นด้วยว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อโทรศัพท์มาหาจำเลยว่า จะนำทรัพย์สินดังกล่าวที่ผู้เสียหายลักไปมาคืนให้จำเลย เพื่อแลกกับการที่จะให้จำเลยยกเลิกการดำเนินคดีกับผู้เสียหาย และต่อมามีเสียงเคาะประตูห้องคอนโดที่พัก เมื่อจำเลยเปิดประตูก็พบกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษวางอยู่พบทรัพย์สินที่หายไปอยู่ในกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษ ซึงล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะความจริงไม่ปรากฏว่า มีใครนำทรัพย์สินมาคืนให้จำเลยแต่อย่างใด
 

 

               โดยวันนี้เป็นการนัดอ่านคำพิพากษาครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกนัดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.62 แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบคำขอพ้นมลทินของจำเลยซึ่งได้รับโทษครบเข้าหลักเกณฑ์
 

 

              ขณะที่วันนี้ ศาลได้เบิกตัว "นางมณตา หรือหญิงไก่" จำเลย มาจากทัณฑสถานหญิงกลาง มาเพื่อฟังคำพิพากษา แต่เมื่อถึงเวลานัดจำเลยได้แถลงต่อศาลว่าขอเลื่อนการอ่านคดีต่อไปอีก 1 เดือนเนื่องจากเกรงว่าจะเสียสิทธิการขออภัยโทษตามหลักเกณฑ์การพ้นมลทิน
 

 

              ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า จำเลยยังได้ยื่นคำร้องโต้แย้งผลคดีที่อัยการขอนับโทษติดต่อกัน โดยอยู่ระหว่างอัยการโจทก์ตรวจสอบคำร้องดังกล่าวด้วย จึงให้เลื่อนอ่านเป็นวันที่ 23 ม.ค.3 เวลา 09.30 น.
 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ดี สำหรับ "นางมณตา หรือหญิงไก่"นั้น นอกจากคดีแจ้งความเท็จนี้แล้ว ก็ยังมีคดีถูกศาลอาญาได้พิพากษาลงโทษ รวม 3 คดี คือ คดีหมิ่นเบื้องสูงหมายเลขดำ อ. 3186/2559 , หมายเลขดำ อ.3592/2560 , คดีค้ามนุษย์หมายเลขดำ คม.76/2559 ที่ได้หลอกเด็กสาว จาก จ. จ.แม่ฮ่องสอน มาทำงานแม่บ้านบังคับใช้แรงงานตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 23.00 น. โดยไม่มีวันหยุด และไม่จ่ายค่าจ้าง แล้วยังข่มขู่ผู้เสียหายหากไม่ยอมทำงานก็จะแจ้งตำรวจ จับบิดา-มารดา รวมจำคุก 3 สำนวนดังกล่าว เป็นเวลา 17 ปี 12 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ