ข่าว

เตือนฉบับ 14 หนาว ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 14 เหนือ อีสาน หนาวจัด กทม. ปริมณฑล 13-21 องศา ภาคใต้คลื่นสูง 2-3 เมตร ระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา โดย นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562)" ฉบับที่ 14 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ระบุว่า


อ่านข่าว เหนือ อีสานหนาวจัดอุณภูมิลดอีก 1- 2 องศา ยอดดอยน้ำค้างแข็ง

 

               ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง บริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส

 

เตือนฉบับ 14 หนาว ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระมัดระวังอัคคีภัยไว้ด้วยเนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง


อ่านข่าว เตือนฉบับ 13 อุณหภูมิลด ลมแรง กทม.ปริมณฑล 12-22 องศา

 

               สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

 

เตือนฉบับ 14 หนาว ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

 

               ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง

 

เตือนฉบับ 14 หนาว ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

               ประกาศ ณ วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ