ข่าว

พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์ พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่ แถมขู่จะไม่ให้ใช้สิทธิ์ฉุกเฉินรักษา

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ใครหลายคนต่างพากันแชร์และให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องราวนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ว่า พี่สาวของเธอนั้นได้พาป้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่

โดยโพสต์ลงในกลุ่ม ที่นี่"พัฒนานิคม"ลพบุรี พร้อมเขียนบรรยายเนื้อหาเรื่องราวเอาไว้ว่า ขออนุญาติสอบถามค่ะ #ลพบุรี #ประจำลพบุรี ในการเป็นหมอ สามารถพูดกับคนไข้แบบนี้ได้หรอคะ ด้วยที่ป้าเราป่วยหนักและพี่ๆได้พาไปโรงบาลอานันทมหิดล แล้วเค้าได้ส่งต่อไปโรงบาลแห่งหนึ่ง โดยขอใช้สิทธิ์ฉุกเฉินครัhงที่ 2 ครั้งแรกใช้ไปแล้วที่ รพ.พัฒนานิคม แต่พยาบาลบอกว่าใช้ไม่ได้ด้วยเหตุผลของเค้า แต่ป้าเราแย่จริงๆ ทางเราไม่มีเงินมากพอ ทางพยาบาลเลยบอกว่าถ้าตรวจแล้วไม่เจออะไรจ่ายเอง ถ้าเจอจะรักษาต่อ สรุปป้าเราเจอมะเร็งที่ตับ แล้วร้ายแรงมาก

 

พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่

พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่

พี่สาวพาป้าไป รพ. เจอหมอพูดจาไม่ดีใส่

หมอในรูปเดินเข้ามาพูดกับทางพี่สาวและทางป้าเราว่า

"นี่กำลังลักไก่มารักษานะ "
"ผมไม่มีจิตเมตตาทุกคนที่ไม่มีเงินมารักษาหรอกนะ"
"เดี๋ยวผมจะโทรให้เค้ายกเลิกสิทธิ์ไม่ให้ใช้สิทเดี๋ยวนี้เลยนะ"
ได้หรอ อยากถามว่าได้หรอ ?? ทำไมไม่มีจรรยาบรรณแพทย์บ้างเลย คนในรูป

ซึ่งล่าสุดวันที่ 7 ธ.ค.2562 ทางทีมข่าวออนไลน์คมชัดลึกก็ได้สอบถามพี่สาวของผู้โพสต์ที่อยู่ในเหตุการณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางด้านเจ้าตัวก็ได้เล่าเรื่องราวว่า วันที่เกิดเหตุนั้นเป็นการส่งตัวคุณป้ามาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ตอนดึก ซึ่งทางด้านแพทย์เวรดึกนั้นก็ได้เข้ามาตรวจ และบอกค่ารักษา หลังจากดูอาการเบื้องต้นเป็นจำนวนเงินประมาณ 6 พันกว่าบาท ทางด้านพี่สาวที่ดูแลป้าก็ขอใช้สิทธิ์รักษาฉุกเฉินครั้งที่ 2 เพราะว่าทางบ้านไม่ได้มีเงินมากพอจะมาจ่ายค่ารักษาที่ค่อนข้างเยอะขนาดนั้น ทางแพทย์คนที่เข้าเวรดึกตอนนั้นเลยเสนอว่า ถ้าหากว่าตรวจพบแล้วเป็นโรคร้ายแรงก็จะสามารถใช้สิทธิรักษาฉุกเฉินครั้งที่ 2 ได้ แต่ถ้าตรวจแล้วไม่พบโรคอะไรที่ร้ายแรง ก็จะขอคิดค่ารักษาตามปกติ ซึ่งทางด้านพี่สาวนั้นก็ยอมตกลง เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าคุณป้านั้นป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งพอรุ่งเช้าพยาบาลได้นำใบเสร็จที่ต้องชำระเงินมาให้ ทางด้านพี่สาวเลยบอกว่าจะขอใช้สิทธิรักษาฉุกเฉินครั้งที่ 2 ในการรักษา พยาบาลเลยเรียกแพทย์ที่อยู่บริเวณนั้นมาให้วิเคราะห์ว่าสามารถใช้สิทธิได้มั้ย ก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันตามที่ผู้โพสต์ได้โพสต์เอาไว้ แพทย์คนนี้พูดประมาณว่า
"นี่กำลังลักไก่มารักษานะ "
"ผมไม่มีจิตเมตตาทุกคนที่ไม่มีเงินมารักษาหรอกนะ"
"เดี๋ยวผมจะโทรให้เค้ายกเลิกสิทธิ์ ไม่ให้ใช้สิทธิ์เดี๋ยวนี้เลยนะ"
ซึ่งทางด้านพี่สาวก็ยืนยันว่าแพทย์เวรดึกนั้นก็บอกว่าถ้าเป็นโรคร้ายแรงก็สามารถใช้สิทธิ์รักษาฉุกเฉินครั้งที่ 2 ในการรักษาได้ ซึ่งทางด้านแพทย์นั้นก็ถามหาว่าใครคือคนพูด แพทย์คนไหน ก่อนที่ตัวพี่สาวจะตัดสินใจเอาใบเสร็จไปที่โต๊ะเช็กสิทธิ์ และทางด้านโต๊ะเช็กสิทธิ์ก็ให้เดินไปหาแพทย์อีกคนที่เป็นคนเอ็กเซเรย์คุณป้าว่าจะอนุญาติให้ใช้สิทธิ์รักษาฉุกเฉินครั้งที่ 2 นี้ได้มั้ย สุดท้ายแล้วทางด้านหมอที่เอ็กเซเรย์คุณป้านั้นอ่านผลตรวจ พร้อมปั๊มตราอนุญาติให้ใช้สิทธิ์ในการรักษาได้

ส่วนทางด้านแพทย์คนที่เข้ามาต่อว่าหรือโต้เถียงกับพี่สาวในตอนแรกนั้นก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดทางด้านคุณป้าได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว มารักษาตัวอยู่ที่บ้านเพื่อรอส่งตัวไปเข้าศูนย์รักษามะเร็ง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2562

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ