ข่าว

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. และ เป๊ก "ผลิตโชค" แท็กทีมจิตอาสากว่า 200 คน ลงพื้นที่เก็บขยะ – ปลูกป่าชายเลน ชุมชนบางตะบูน

 

               การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “amazing ไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” ในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทย วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ลงพื้นที่ชุมชนบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เก็บขยะและปลูกป่าชายเลน

 

               นำโดย  นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. และ เป๊ก “ผลิตโชค อายนบุตร” พร้อมจิตอาสา 200 คน ร่วมทำกิจกรรม โดยมี นางสาวจีรนาฏ สงวนทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางตะบูน นายสารัชต์ ไทรงาม ปลัดเทศบาลตำบลบางตะบูน นางข้อดี้เย๊าะ พรชัย ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและประสานงานเครือข่ายทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ  นายมหิศร แสงมณีรัตนชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบางตะบูนวิทยา เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

 

อ่านข่าว จิตอาสา 'เราทำความดีด้วยหัวใจ' ร่วมกันเก็บขยะ

 

               นายธเนศวร์ กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2563 เป็นปีที่ ททท. ครบ 60 ปีแห่งการสถาปนา จะลงสู่การปฏิบัติอย่างจริงจังในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ตลอดทั้งปีด้วย

 

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน

 

               ซึ่งในกิจกรรม “amazing ไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” ในครั้งนี้  ททท. ได้นำเป๊ก ผลิตโชค และจิตอาสามาดูแลธรรมชาติร่วมกัน โดยใช้โอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทยเป็นวันเริ่มกิจกรรมซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้จากวิทยากรในเรื่องการคัดแยกขยะ การปลูกป่าชายเลน และข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยในระหว่างร่วมกิจกรรมด้วย

 

               ภายในงาน จิตอาสาจำนวนกว่า 200 คน เดินทางจากกรุงเทพฯ มาร่วมกิจกรรมยังโรงเรียนบางตะบูนวิทยา โดยได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณเทศบาลตำบลบางตะบูน และปลูกต้นโกงกาง ณ ศูนย์อนุรักษ์ และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน โรงเรียนบางตะบูนวิทยา เพื่อเสริมระบบนิเวศของป่าชายเลนให้สมบูรณ์ขึ้น

 

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน

 

               ทั้งนี้ บริเวณตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายของธรรมชาติ จึงทำให้เป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของคนและสัตว์ รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อ่าวบางตะบูน นั่งเรือชมฟาร์มหอยและกระเตงชาวเล ร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อ

 

               และยังมีเส้นทางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ คลองโคน นาเกลือ โครงการตามพระราชดำริแหลมผักเบี้ย และยังเป็นจุดที่สามารถเช่าเรือเพื่อชมวาฬบรูด้าได้อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้สมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี

 

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน

 

               รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมจิตอาสา “amazing ไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” จะมีขึ้นอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ต่อด้วยนิทรรศการ “ลดโลกเลอะ” ในเดือนมีนาคมเพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบสื่อสารสู่นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักสิ่งแวดล้อม

 

               นอกจากนี้ ยังมีการผลิตสินค้าที่ระลึกจากวัสดุรีไซเคิล จำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อจำหน่าย โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย  จะมอบให้กับมูลนิธิเพื่อส่งเสริม ฟื้นฟู หรือพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป

 

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน


อ่านข่าว ดึงคนรุ่นใหม่ร่วม ลดโลกร้อน คิกออฟงดแจกถุงพลาสติก

 

               เป๊ก ผลิตโชค กล่าวว่า เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับ ททท. อีกครั้ง หลังจากที่ได้เดินทางเพื่อถ่ายทำรายการลดโลกเลอะกับผลิต ตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เข้าถึงธรรมชาติ ชุมชน อาหารถิ่น อีกทั้งยังได้สอดแทรกการท่องเที่ยวแบบ “ลดโลกเลอะ” ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ประทับใจมาก

 

ททท. เป๊ก ผลิตโชค แท็กทีมจิตอาสา เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน

 

               สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จะร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา ทั้งการเก็บขยะ แยกขยะ และการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมด้วยการปลูกป่าอีกด้วย มาเรียนรู้ร่วมกันและมาช่วยกันรักษาแหล่งท่องเที่ยวของไทยให้สวยงาม เพื่อขยายการปฏิบัติไปสู่วงกว้างได้อย่างแน่นอน 

 

               ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “amazing ไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook Fanpage : TAT CG & CSR

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ