ข่าว

ปีละครั้ง เปลี่ยน รพ.ประกันสังคม เริ่ม 16 ธ.ค.2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคมจัดให้ ผู้ประกันตนประสงค์เปลี่ยน รพ. ปีละครั้ง เริ่มยื่น 16 ธ.ค. นี้ - 31 มี.ค. 63

 

               สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมทั่วประเทศ ที่มีความประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี 2563 สามารถยื่นแบบ สปส.9-02 ต่อสำนักงานประกันสังคมได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 นี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 

 

อ่านข่าว รู้ยัง..'ผู้ประกันตน' เปลี่ยน รพ.ปี2563 ได้แล้ว

 

               นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคมได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนสามารถขอเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ได้ทุกๆ ปีๆ ละ 1 ครั้ง

 

ปีละครั้ง เปลี่ยน รพ.ประกันสังคม เริ่ม 16 ธ.ค.2562

 

               เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนในการใช้บริการทางการแพทย์ ในกรณีมีเหตุจำเป็น และไม่ได้รับความสะดวก เช่น ย้ายที่พัก ย้ายสถานที่ทำงานใหม่ ทั้งนี้ผู้ประกันตนที่มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ในปี 2563 สามารถยื่นขอเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 นี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 

 

อ่านข่าว สปส.แจงสิทธิคุ้มครองผู้ประกันตนตกงานหรือว่างงาน


               โดยผู้ประกันตนสามารถทำการเปลี่ยนสถานพยาบาลได้หลายช่องทาง คือ ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ (สปส. 9-02) ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือที่ Applications SSO Connect

 

               โดยผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2563 ได้ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th ที่สายด่วน 1506


อ่านข่าว สปส.เตือนผู้ประกันตน จ่ายเงินสมทบเกิน รับคืนได้ใน 1 ปี

 

               ทั้งนี้การเลือกสถานพยาบาลในแต่ละครั้งนั้น ขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเองโดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจและประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว 

 

               สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิมได้จนสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน กรณีสิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือนนับแต่วันที่สิ้นสภาพ

 

               ผู้ประกันตนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ