ข่าว

แชร์เทรดเงินโผล่อีก เสียหาย 60 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายแชร์เทรดเงิน "โอดี แคปปิตอล" ล็อตตกค้าง ร้องดีเอสไอ ถูกหลอกลงทุนแชร์อ้างจ่ายปันผล 90% เสียหาย 60 ล้าน โอดแม่ทีมขู่แจ้งความกลับ ทำร้องเรียนล่าช้า

 

 

          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 3 ธ.ค.62 ตัวแทนผู้เสียหายลงทุนแชร์โอดี แคปปิตอล (OD Capital) กว่า 20 คน เดินทางเข้าร้องเรียนดีเอสไอให้รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากถูกหลอกลงทุนเสียหายวงเงินรวมกว่า 60 ล้านบาท โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ประมาณต้นปี 2561 เพื่อนซึ่งเป็นนักธุรกิจมีชื่อเสียงได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนแชร์โอดี แคปปิตอล โดยมีแพคเกจ 6 ระดับตั้งแต่ 500-100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ลงทุนไปทำธุรกิจเครื่องประดับ เสื้อผ้า รถยนต์ และรีสอร์ท และผู้ลงทุนจะได้รับเงินปันผล 10 % ของเงินลงทุนต่อเดือน แบ่งเป็นเงินสดและคะแนนสะสมใช้แลกซื้อของ ส่วนผู้ที่แนะนำต่อจะได้รับค่าแนะนำอีก 10% ตนเริ่มลงทุน 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และได้รับเงินปันผลจริงผ่านแม่ทีม จึงทยอยลงทุนเพิ่มรวมทั้งหมด 1.6 ล้านบาท

 

แชร์เทรดเงินโผล่อีก เสียหาย 60 ล้าน

 

          กระทั่งเดือนส.ค.61 ไม่สามารถถอนเงินปันผลได้ เมื่อติดต่อทางแม่ทีมและบริษัทก็อ้างว่าได้ปรับปรุงระบบเปลี่ยนเงินปันผลเป็นสกุลเงินดิจิตอล ทำให้การเบิกถอนเงินปันผลได้ช้า แต่มีผู้เสียหายประมาณ 400 ราย ไม่เชื่อและตอนนี้สกุลเงินดิจิตอลค่าเงินต่ำมาก จึงได้เข้าร้องเรียนต่อดีเอสไอและต่อมาศาลชั้นต้นได้พิพากษาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเฉลี่ยทรัพย์ที่อายัดคืนได้ เพราะต้องรอคดีถึงที่สุดก่อน 

 

แชร์เทรดเงินโผล่อีก เสียหาย 60 ล้าน

 

          สำหรับสาเหตุที่ตนเข้าแจ้งความล่าช้า เพราะเป็นผู้ลงทุนในวงแชร์ od capital 6 ซึ่งอยู่เกือบท้ายสุดของวงแชร์ที่มีทั้งสิ้น 7 วง ประกอบกับถูกแม่ทีมพูดโน้มน้าวจะช่วยหาทางให้ได้เงินคืนและขู่จะฟ้องกลับหากมีผู้ไปแจ้งความ โดยขณะนี้ยังมีผู้เสียหายเกือบ 5,000 ราย ที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ คาดว่ามูลค่าความเสียหายรวมแล้วหลายพันล้านบาท อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทดังกล่าวยังไม่ได้ปิดตัว แต่ได้เปลี่ยนชื่อและระบบการลงทุน เช่น od fvi หรือเอซี อลิอันซ์ เพื่อหลอกผู้อื่นต่อไป       

 

แชร์เทรดเงินโผล่อีก เสียหาย 60 ล้าน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค้นหาคำว่า โอดี แคปปิตอล ยังพบโฆษณาของโอดี แคปปิตอล ให้ทดลองลงทุนเทรดเงินขั้นต่ำเพียง 10 ดอลล่าร์ หรือ 6,750 บาท ซึ่งเป็นโบรกเกอร์สำหรับคนไทย รายได้ออนไลน์สมัยใหม่ ได้ทุกที่ทุกเวลา ผลตอบแทนสูงสุด 90 % ต่อนาที รวยได้อย่างรวดเร็ว รับรองรายได้ 24 เดือน เช่น ลงทุน 925,000 บาท ปันผล 92,500 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ