ข่าว

สธ.แจ้ง ปี 63 ไม่มีตำแหน่ง ขรก.บรรจุให้นักเรียนทุนเภสัช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ.แจ้ง ปี 63 ไม่มีตำแหน่ง ขรก.บรรจุให้นักเรียนทุนเภสัช หากประสงค์ทำงานต่อ จะจ้างรูปแบบอื่นแทน

     เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทำหนังสือที่ สธ 0208.03/ว2466 ลงนามโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถึง คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ทุกมหาวิทยาลัย แจ้งเรื่องการดำเนินการคัดเลือกนักศึกษาเภสัชศาสตร์เข้าปฏิบัติงานชดใช้ทุนของกระทรวงสาธารณสุข ในปีงบประมาณ 2563

 

  หนังสือระบุว่า ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขประสบปัญหาเรื่องการบริหารตำแหน่งที่จะบรรจุนักเรียนทุนสำหรับตำแหน่งเภสัชกร เนื่องจากคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) ไม่จัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ตำแหน่งเภสัชกร ตั้งแต่ปี 2560-2562 ทำให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขไม่มีตำแหน่งข้าราชการเพียงพอที่จะบรรจุนักศึกษาเภสัชศาสตร์ผู้ทำสัญญาฯ ได้

          สธ.แจ้ง ปี 63 ไม่มีตำแหน่ง ขรก.บรรจุให้นักเรียนทุนเภสัช

      ประกอบกับ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 มีมติไม่พิจารณาจัดสรรตำแหน่งว่าง สายงานเภสัชกร เพื่อบรรจุนักเรียนทุน ปี 2563 และปีถัดไป โดยหากนักเรียนทุนสายงานเภสัชกรประสงค์จะเข้าปฏิบัติงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาจ้างงานรูปแบบอื่นแทน ทั้งนี้ไม่เกินกรอบอัตรากำลังที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือไม่เกินกรอบการจ้างที่กระทรวงการคลังงกำหนด
      สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอเรียนว่า นักศึกษาเภสัชศาสตร์ผู้ทำสัญญาฯ ที่ประสงค์จะเข้าปฏิบัติงานชดใช้ทุนในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ้างงานเป็นรูปแบบอื่น (พนักงานราชการ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข หรือลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน) แทนการบรรจุเป็นข้าราชการ สำหรับรูปแบบ วิธีการเลือกสรร และจำนวน จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ