ข่าว

ทำความรู้จักเครื่องเล่น Crazy wave งานฤดูหนาวลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักเครื่องเล่น Crazy wave งานฤดูหนาวลพบุรี เหวี่ยงคนตกต่อหนาต่อตา ความเร็วในการหมุนไม่ธรรมดา

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก F Denchai Krapaothong ระบุว่า "น้าสาวเป็นคนถ่าย ลูกเขาเล่นด้วย #ฤดูหนาวลพบุรี" โดยเป็นภาพของเครื่องเล่นที่เรียกว่า "เครซี่เวฟ" (Crazy Wave) ซึ่งจัดขึ้นภายในงานฤดูหนาวลพบุรี ประจำปี 2562 โดยสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. ถึง 8 ธ.ค. ที่สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อ.เมืองฯ จ.ลพบุรี 

ทำความรู้จักเครื่องเล่น  Crazy wave งานฤดูหนาวลพบุรี

ทันใดนั้นระหว่างที่เครื่องเล่นกำลังหมุนโดยมีผู้เล่นอยู่ประมาณ 18 คน ได้ถูกเหวี่ยงหลุดออกจากอุปกรณ์ป้องกันที่สวมกับตัวลงไปด้านล่างอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ  จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ งานฤดูหนาวจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยมีผู้บาดเจ็บจากการเล่นบนเครื่องเล่นเครซี่เวฟ (CRAZYWAVE) จำนวน 3 คน เป็นเด็กชาย 2 คน และหญิงจำนวน 1 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช ไปก่อนหน้าแล้ว 

เบื้องต้น คาดว่า เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเล่นไม่ได้ล็อกสลักที่นั่งไม่เรียบร้อย เมื่อเครซี่เวฟหมุนเหวี่ยงแรงขึ้นทำให้ตัวคนนั่งหลุดลอย  

ขณะเดียวกันเพจชมรมคนรักสวนสนุก ได้โพสต์รายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเครื่องเล่นนี้มีชื่อว่า เครื่องเล่น "Crazy wave" เป็นของบริษัท เอ็ม.ที.กรุ๊ป ผลิตโดยประเทศเวียดนาม เครื่องเล่นนี้จะหมุนผู้เล่นขึ้น-ลงในแนวดิ่ง แต่ไม่ตีลังกา ด้วยความเร็วการหมุน 26 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าแรงมากที่สุดของเครื่องเล่นรูปแบบนี้ในไทย คิดค่าบัตรเครื่องเล่นคนละ 50 บาท

ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ: ตัวล็อคชนิดใช้ร่วม6ที่นั่ง ฝั่งขวาของกอนโดลา เปิดขึ้นในขณะที่เครื่องกำลังหมุนลง จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ: 3 คน ชาย 2 หญิง 1  บาดเจ็บรุนแรงที่สุด: หัวแตก ไม่มีผู้เสียชีวิต
สถานะเครื่อง: เจ้าหน้าที่สั่งปิดให้บริการ หลังเกิดอุบัติเหตุ รอการตรวจสอบ

CR.ชมรมคนรักสวนสนุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ