ข่าว

คนกรุงหายใจคล่อง คุณภาพอากาศดี ฝุ่นPM ไม่เกินมาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนกรุงหายใจคล่อง กรุงเทพคุณภาพอากาศดีทำกิจกรรมกลางแจ้ง ท่องเที่ยวได้ตามปกติ ฝุ่น PM 2.5 ไม่เกินมาตรฐาน

 

 

1 ธันวาคม 2562 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองประจำวันนี้ (อาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 62)

 

 

 

โดยสรุปผลการตรวจวัด PM2.5 เวลา 07.00 น. ตรวจวัดได้ 15-36 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าไม่เกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) 

 

จากการตรวจวัดในช่วงเช้าวันนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ใน กทม. อยู่ในระดับคุณภาพอากาศดีมาก-ดี สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตต่าง ๆ กวาดถนน ดูดฝุ่น ฉีดล้าง และฉีดพ่นละอองน้ำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองที่สะสมในอากาศ

 

 

คนกรุงหายใจคล่อง คุณภาพอากาศดี ฝุ่นPM ไม่เกินมาตรฐาน

 

 

จากพยากรณ์อากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง และตลอดช่วงสัปดาห์หน้าตั้งแต่วันที่ 3 จนกระทั่งถึงวันที่ 7 ธ.ค. 62 คาดว่าความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจะแผ่ลงมามาก ส่งผลทำให้ฝุ่นละอองสะสมตัว

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการแจ้งเตือน แบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com หรือที่แอปพลิเคชั่น "กทม. Connect" นอกจากนี้ยังสามารถติดตามตารางแจ้งสถานที่ฉีดล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำประจำวันได้ที่เฟซบุ๊กเพจ "สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม." หรือ www.prbangkok.com

 

 

คนกรุงหายใจคล่อง คุณภาพอากาศดี ฝุ่นPM ไม่เกินมาตรฐาน

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ