ข่าว

ยธ.ช่วยแท็กซี่ภูเก็ตถูกดำเนินบุกรุกที่สาธารณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ.ลงพื้นที่ภูเก็ตช่วยผู้ประกอบการแท็กซี่กะรนไกล่เกลี่ย หลังเดือดร้อนหนักถูกดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 (คอซิมบี้) ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมหารือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอิทธิโชติ กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายพยุงศักดิ์ กาฬมิค ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต และผู้ประกอบการรถแท็กซี่สาธารณะ พื้นที่ตำบลกะรนร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาตามข้อร้องทุกข์ของกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่จำนวน 259 คน เนื่องจากถูกดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่สาธารณะ

 

ยธ.ช่วยแท็กซี่ภูเก็ตถูกดำเนินบุกรุกที่สาธารณะ

          สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ได้มีแนวทางในการดำเนินการดังต่อไปนี้ 1. มอบหมายสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ประสาน นายนัทธี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด แทนกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ 2. มอบหมายสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ประสานให้ความช่วยเหลือเรื่องหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราวจากกองทุนยุติธรรม  3. จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการจัดสถานที่จอดรถสาธารณะ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย                                เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ยธ.ช่วยแท็กซี่ภูเก็ตถูกดำเนินบุกรุกที่สาธารณะ

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างหารือได้มี นายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน เรียกร้องว่า ชาวบ้านจำนวน 259 คน ที่โดนดำเนินคดีนั้น ไม่มีเจตนาในการจะบุกรุกเลย เทศบาลเป็นคนตีเส้นให้พวกตนเอารถมาจอด พอพวกตนทำป้ายจุดจอด ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดมาว่ากล่าวตักเตือน แต่อยู่มาช่วงปี 57 พวกตนถูกดำเนินคดี บางคนลำบาก บางคนถึงขั้นต้องติดคุก พร้อมได้ชูรูปให้กับ เจ้าหน้าที่ร่วมประชุม จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมกับนายนัทธี ส.ส.พลังประชารัฐ ที ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวันนี้ได้ขอร้องให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม มาช่วยไกล่เกลี่ยดำเนินการกับส่วนที่เกี่ยวข้องให้ พวกตนดีใจมาก มีความสุข มีความหวังขึ้นมาอีก 

ยธ.ช่วยแท็กซี่ภูเก็ตถูกดำเนินบุกรุกที่สาธารณะ

          ด้านนายนัทธี กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ก่อนมอบหมายให้ นายสามารถ มารับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันนอกจากมารับฟังปัญหาแล้ว ยังได้เชิญ หลายหน่วยงานเข้าร่วมประกอบด้วย สำนักงานอัยการสูงสุด อัยการจังหวัด ,รองผู้ว่าจังหวัดภูเก็ต , ขนส่งจังหวัด , ผกก.สภ.กะรน , ยุติธรรมจังหวัด

 

          ขณะที่นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้ตนเห็นสายตาชาวบ้าน ได้ฟังข้อมูลข้อเท็จจริงแล้วเข้าใจปัญหา เข้าใจความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ทั้ง 259 คน ถ้าเรามองไปถึงครอบครัวคนที่ได้ รับผลกระทบแค่ 10 คน เราจะมีตัวเลขที่ได้รับผลกระทบอยู่ข้างหลังเขาเหล่านี้อย่างต่ำถึง  2,590 คน ซึ่งวันนี้ตนได้รับมอบหมายจากรมว.ยุติธรรม ให้ลงมาช่วยแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามนโยบาย ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน และเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องช่วยเหลืออำนวยความยุติธรรมให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และต้องขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตทุกภาคส่วนได้เข้าร่วมหารือทางออกร่วมกัน โดยได้มีการกำหนดจุดจอดที่ชัดเจน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นซ้ำอีก 

ยธ.ช่วยแท็กซี่ภูเก็ตถูกดำเนินบุกรุกที่สาธารณะ

           “ผมดีใจมากที่วันนี้ ส.ส.นัทธี ได้ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้เร่งช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ว่าจะไม่ทิ้งคนใดไว้ข้างหลัง และเป็นสโลแกนของพรรคพลังประชารัฐ ที่หาเสียงไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เน้นให้ ส.ส. ทำงานพื้นที่ รับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชน” นายสามารถ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายการประชุม ชาวบ้านมาขอถ่ายรูปกับนายสามารถ และนายนัทธี เป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ