ข่าว

พี่ตูนเล่าความประทับใจที่เชียงใหม่ "ความสุขนี้เป็นของทุกคน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตูน บอดี้สแลม' เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ระหว่างเดินทางมาขึ้นคอนเสิร์ตที่ จ.เชียงใหม่

'ตูน บอดี้สแลม' เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ระหว่างเดินทางมาขึ้นคอนเสิร์ตที่ จ.เชียงใหม่ และมีโอกาสได้มาเยี่ยมโรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่ง รพ.แห่งนี้เป็น 1 ใน 11 ในโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ"

 

 

25/11/2019 ขึ้นมาคอนเสิร์ตที่ 'เชียงใหม่ เที่ยวนี้มีโอกาสได้เดินทางไปเยี่ยมชมเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์...ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่เราได้ร่วมด้วยช่วยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

 

 

พี่ๆ หมอและพยาบาลเล่าให้ฟังว่าเครื่องมือหลายๆ เครื่องได้ช่วยชีวิตคนป่วยมาแล้วหลายชีวิตจริงๆ เครื่องผ่าตัดที่ทันสมัยถูกเสริมเติมเข้ามาช่วยให้คนไข้ได้รับการผ่าตัดที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น...และกลับบ้านได้เร็วขึ้น...เตียงคนไข้ที่ทันสมัยและสะดวกสบายจำนวนมาก ถูกนำเข้ามาแทนที่เตียงรุ่นเก่าที่ชำรุดและทรุดโทรม...เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับดูแลเด็กทารกที่เคยมีจำนวนไม่ค่อยจะเพียงพอ ก็ถูกจัดหามาเสริมจนตอนนี้คุณหมอบอกว่าสามารถทำงานอย่างสะดวก และหายใจได้คล่องขึ้น

 

 

พี่ตูนเล่าความประทับใจที่เชียงใหม่ "ความสุขนี้เป็นของทุกคน"

 

 

นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นจากเงินบริจาคที่พวกเราได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อย...ยังคงมีอีกหลายๆ ส่วนที่ได้ถูกเติมเต็มและพัฒนาให้ดีขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์นี้...ที่เราไม่อาจได้เดินเข้าไป...เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนการทำงานของคุณหมอ และอาจไปรบกวนคนไข้ท่านอื่นๆ...แต่ก่อนกลับ คุณหมอและคุณพยาบาลก็กรุณาเปิดคลิปสั้นๆ ประกอบเพลง เพื่อต้องการให้เราได้เห็นและประทับใจ...ในภาพรวมของเครื่องมือต่างๆ ที่ได้ถูกเติมเต็มเข้ามาจากเงินบริจาคของพวกเราที่มอบให้ผ่านโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว

 

 

พี่ตูนเล่าความประทับใจที่เชียงใหม่ "ความสุขนี้เป็นของทุกคน"

 

 

พี่ตูนเล่าความประทับใจที่เชียงใหม่ "ความสุขนี้เป็นของทุกคน"

 

 

ระหว่างทางเดินกลับมาขึ้นรถ...มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาผม...และพูดกับผมว่า "ขอบคุณเครื่องมือที่มอบให้แก่โรงพยาบาล เพราะเครื่องมือนั้นได้ช่วยสามีของเขาให้ได้รอดชีวิตและกลับมาเดินได้"...แล้วก็ชี้ไปที่สามีที่ยืนถือไม้ค้ำ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 4-5 ก้าว...ผมเลยเดินไปทักทายและถ่ายรูปกับครอบครัวของพี่เขาเป็นที่ระลึก...พร้อมกับคุณหมอที่เป็นเจ้าของไข้ซึ่งอยู่ตรงนั้นพอดี

 

 

 

#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน ...เลยขอถือโอกาสนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มและมีความสุขไปด้วยกันนะครับ 

 

 

#ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ