ข่าว

#ripthailand พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลังศาลฯ ตัดสินธนาธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร ไม่รอด ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ให้พ้นสภาพ ส.ส. เจ้าตัวโต้ยิบ แฮชแท็ก #ธนาธร #ripthailand #StandWithThanathorn พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

              ภายหลัง‪เวลา 14.30 น.‬ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่มี นายนุรักษ์ มาประณีต เป็นประธาน ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า

 

 

 

              สมาชิกภาพสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) จากกรณีถือหุ้นสื่อ บริษัท วี - ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่ ทั้งนี้ ก่อนที่ศาลจะเริ่มอ่านคำวินิจฉัย เจ้าหน้าที่ศาลได้แนะนำผู้ร่วมรับฟังคำวินิจฉัยภายในห้องพิจารณา ให้อยู่ในความสงบไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร อย่าแสดงกิริยาเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะจะมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลได้

              โดยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 2 ให้นายธนาธรพ้นสภาพ ส.ส. ตั้งแต่ 23 พฤษภาคม ขณะที่นายธนาธรโต้ยิบ ชี้ ศาลไม่ใช่นักธุรกิจไม่ควรตัดสินรสนิยมนักลงทุน ระบุใช้แต่ข้อสันนิษฐานไม่ยึดโยงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ โยนประชาชนตัดสิน ด้านกองเชียร์ร่ำไห้ตะโกนสู้ๆ

อ่านข่าว - กนก รายงาน แคนดิเดตนายกฯ 555 ตรงนี้แม่มฮาจริง

 

 

 

#ripthailand พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลังศาลฯ ตัดสินธนาธร

 

 

 

อ่านข่าว - เป๊ปซี่โพสต์จบข่าวพ่องฟ้า..

              ทั้งนี้ ชาวทวิตเตอร์ที่สนใจในคดีดังกล่าว ได้ติดแฮชแท็ก #ธนาธร จนขึ้นอันดับ 1 เทรนทวิตเตอร์ ก่อนที่ต่อมาภายหลังศาลฯ อ่านคำวินิจฉัยได้ไม่นาน แฮชแท็ก #ripthailand ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่แฮชแท็กเกี่ยวข้อง #StandWithThanathorn ก็ติดเทรนทวิตเตอร์ด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ