ข่าว

ธนาคารกสิกรไทยโร่ชี้แจง ปมเงินอาม่าหายร้อยล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารกสิกรไทยโร่ชี้แจง ปมเงินอาม่าหายร้อยล้าน

ล่าสุดวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2562) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เดินทางมายังศาลแพ่งพระโขนง เพื่อฟ้องธนาคารแห่งหนึ่งพร้อมพนักงานธนาคาร จำนวน 4 คน และนางมาวดี ศรีวิรัตน์ เพื่อเรียกเงินที่ถูกลักไปพร้อมค่าเสียหายคืน จำนวนกว่า 350 ล้าน

สืบเนื่องจากนางฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 76 ปีและนางสาวมินตรา ศรีวิรัตน์ หลานสาว ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือในคดีที่ถูกพนักงานธนาคารและนางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวของนางฮวย ได้ทำการลักทรัพย์ซึ่งเป็นเงินในบัญชีเงินฝากของธนาคารแห่งหนึ่งออกไปจากบัญชี ภายหลังจากที่นางฮวยขณะนอนรักษาตัวจากโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งในวันนี้อาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ ได้เดินทางมายังศาลแพ่งพระโขนง ด้วยตนเองโดยนั่งรถเข็นซึ่งมีนางสาวมินตรา หลานสาวเป็นผู้พามา โดยอาม่าฮวย ได้นั่งรถเข็นอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่สามารถที่จะพูดได้เนื่องจากเจาะคอและไม่สามารถพูดได้มานานกว่าห้าปี แต่สามารถรับรู้และมีสติสมบูรณ์ สื่อสารได้ตลอดเวลาโดยการพยักหน้า 
ธนาคารกสิกรไทยโร่ชี้แจง ปมเงินอาม่าหายร้อยล้าน

ขณะที่ทนายอนันต์ชัย ระบุภายหลังจากได้รับการติดต่อเพื่อให้ช่วยเหลือในคดีดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการฟ้องร้องในคดีอาญาโดยพนักงานอัยการจังหวัดพระโขนงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องธนาคารและพนักงานธนาคารรวมทั้งนางมาวดี ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม ซึ่งตนเองได้เป็นโจทย์ฟ้องร่วม ในขณะที่ในการฟ้องแพ่งเพื่อนำเงินที่ถูกพนักงานธนาคารและลูกสาวของอาม่าฮวย ยักยอกไปเนื่องจากได้มีการเปลี่ยนรายมือชื่อจากการเบิกถอนเงินในบัญชีธนาคารของอาม่าฮวย จากลายมือชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งขณะนั้นอามาห่วยได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในช่วงเดือนมกราคม 2557 โดยมีการเบิกถอนเงินในบัญชีต่างๆและมีการเบิกเงินจากกองทุนรวมมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท โดยตนเองทำการยื่นฟ้องคดีแพ่งในคดีผู้บริโภคเพื่อเรียกทรัพย์สินของเอามาหวยรวมกว่า 350 ล้านบาทคืนพระต้องการให้ธนาคารออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยศาลได้นัดสิบพยานในวันที่ 17 มกราคม 2563 หน้าที่ในส่วนคดีอาญาศาลได้นัดตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 16 มกราคม 2563 เช่นกัน

ลักเอาเงินออกจากกองทุนเปิดฯ ของอาม่าฮวย กว่า 250 ล้านบาท ไปจนหมดเกลี้ยง จึงจะพาอาม่าฮวยไปฟ้องร้องเรียกเงินที่ถูกลักไป และค่าเสียหายคืน จำนวนกว่า 350 ล้านบาท ที่ ศาลแพ่งพระโขนง

ส่วนคดีอาญา พนักงานอัยการ ศาลอาญาพระโขนง ได้ฟ้องคดีลูกในไส้ และพนักงานแบงค์ จำนวน 4 คน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์,ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ธนาคารกสิกรไทยโร่ชี้แจง ปมเงินอาม่าหายร้อยล้าน

ล่าสุดเพจอีจันได้มีการเผยข้อมูลของทางธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวดังนี้

ธนาคารกสิกรไทย ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อปี 2557 พนักงานดำเนินการไปตามความประสงค์ลูกค้าผ่านทางญาติสนิท โดยไม่มีเจตนาทุจริต ทั้งนี้ในชั้นนี้มีการฟ้องร้องเป็นคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งรายการที่เกิดในฝั่งธนาคาร ข้อมูลความสัมพันธ์ในทางครอบครัว และข้อมูลแวดล้อมอื่น ๆ โดยธนาคารพร้อมให้ข้อเท็จจริงและนำเสนอพยานหลักฐานต่อศาล และยินดีปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม

 

CR.เพจอีจัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ