ข่าว

ชัดๆจากปากรองผู้การฯปืนโหด อ้างยิงปืนขู่ระงับเหตุวิวาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว นายตำรวจโชว์กร่างยิงปืนขึ้นฟ้ากลางกรุงฯ เจ้าตัวเผยยิงไปเพื่อระงับเหตุวิวาท

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “นายตำรวจโชว์กร่างยิงปืนขึ้นฟ้ากลางกรุงฯ” ว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก บก.น.5 ว่า วันนี้ (19 พ.ย. 62) เวลา 01.00 น. สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุและมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น บริเวณสะพานไทย-ญี่ปุ่น

 พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง นิสสันสีดำ ทะเบียน กทม. จอดอยู่กลางเลนฝั่งซ้ายมีร่อยรอยการเฉี่ยวชนที่ด้านหน้า มี นายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่

จากสอบถามเบื้องต้นได้ความว่า ผู้ขับรถยนต์นิสสัน ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์บริเวณดังกล่าว หกล้มได้รับบาดเจ็บ และถูกชายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต่อยทำร้ายและมีปากเสียงกัน ทราบชื่อภายหลัง นายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี  และ มีผู้โดยสาร เป็นหญิง ได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ

โดยในระหว่างนั้น มีชายซึ่ง ขับขี่รถยนต์เบนซ์ สีดำ ทะเบียน  กทม. ที่จอดเสียในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ (ล้อยางหน้าซ้ายแตก) เข้ามาห้าม จึงมีปากเสียงกันกับ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะทิ้งรถหลบหนีไป โดยมีรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรตั้น จำสีไม่ได้และไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำตัวชายที่ยิงปืนหลบหนีไป มุ่งหน้าลงสะพานไปทางแยกถนนอังรีดูนังต์ตัดถนนพระราม 4

ชัดๆจากปากรองผู้การฯปืนโหด อ้างยิงปืนขู่ระงับเหตุวิวาท

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีคดีอุบัติเหตุจราจรนั้น พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถยนต์นิสสัน มาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพื่อหาร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและสารเสพติด หรือปริมาณแอลกอฮอลล์ในกระแสเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อทำการรักษาตัว พร้อมทั้ง พนักงานสอบสวน ได้ตรวจยึด รถยนต์นิสสัน และ รถจักรยานยนต์ คู่กรณี เก็บรักษาไว้ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาลักษณะร่องรอยการเฉี่ยวชน ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบภาพ วิดีโอ ข้อมูลกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุเหตุ และ รอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุในคดีจราจร จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางต่อไป

ในส่วนกรณีที่มีชาย ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาระงับเหตุและได้ยิงปืนขึ้นฟ้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บปลอกกระสุนปืน เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ พร้อมตรวจยึดรถยนต์เบนซ์ เพื่อทำการพิสูจน์ทราบต่อไป โดยหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะมีรายงานเหตุเป็นยังหน่วยงานต้นสังกัด และหากได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างไปนั้น คงต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และดำเนินการทางวินัยและอาญา ตามระเบียบกฎหมายต่อไป

ชัดๆจากปากรองผู้การฯปืนโหด อ้างยิงปืนขู่ระงับเหตุวิวาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าของรถเบนซ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีพบบัตรและป้ายชื่อตำรวจที่อยู่ภายในรถเบนซ์สีดำ ที่จอดเสียอยู่บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีการระบุว่า เป็นของพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามถึงการใช้อาวุธปืนยิงบนกลางสะพาน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ระบุว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงจริง แต่เป็นการยิงเพื่อระงับเหตุ เนื่องจากพบเห็นคนขับรถจักรยานยนต์ และคนขับรถเก๋งที่เกิดอุบัติเหตุ กำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ ดังนั้น จึงใช้อาวุธปืนที่อยู่ภายในรถยิงขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ยุติการกระทำ ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งห้ามไม่ให้พูด เพราะถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ชัดๆจากปากรองผู้การฯปืนโหด อ้างยิงปืนขู่ระงับเหตุวิวาท

ล่าสุด พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยขณะที่เจ้าของรถยนต์นิสัน อเมร่า จะเข้ามาให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ยังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งจะมีการนัดหมายเข้าให้ปากคำภายหลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ