ข่าว

PM2.5 เกิน 9 เขต กทม.มาตรการเข้มลดฝุ่นละออง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เผยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 19 พ.ย.2562 พบ 9 เขต เกินค่ามาตรฐาน งัดมาตรการเข้มลดฝุ่นละออง

 

               สถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำวันที่ 19 พ.ย.2562 พบ 9 เขต ค่า PM2.5 เกินมาตรฐาน งัดมาตรการเข้มลดฝุ่นละออง แนะประชาชนติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชม.

 

อ่านข่าว กทม.ห่วงฝุ่น PM2.5 พุ่ง ติดตั้งสปริงเกอร์เพิ่ม 3 จุด

 

               วันที่ 19 พ.ย.2562 กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม สรุปผลการตรวจวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เวลา 05.00-07.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) ตรวจวัดได้ 30-61 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ย 46 มคก./ลบ.ม.

 

PM2.5 เกิน 9 เขต กทม.มาตรการเข้มลดฝุ่นละออง

 

               ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและยังคงมีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 9 เขต คือ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ และเขตบึงกุ่ม


อ่านข่าว 5 เขตฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน

 

               นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 อย่างต่อเนื่อง เพื่อประสานดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

 

PM2.5 เกิน 9 เขต กทม.มาตรการเข้มลดฝุ่นละออง

 

               โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตในพื้นที่ที่พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินกว่าค่ามาตรฐาน เพิ่มความถี่ในการล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้า การพ่นฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อดักจับฝุ่นละออง รวมถึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เพื่อลดมลพิษ ควบคุมการเผาในที่โล่งแจ้ง 

 

PM2.5 เกิน 9 เขต กทม.มาตรการเข้มลดฝุ่นละออง

 

อ่านข่าว สถานการณ์ฝุ่นยังน่าห่วง กทม.เกินค่ามาตรฐาน 10 เขต

 

               พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดควันดำ ดูแลบำรุงรักษารถยนต์ให้พร้อมใช้งาน และตรวจสภาพเครื่องยนต์ตามระยะทางหรือระยะเวลาที่กำหนด เพื่อปัองกันไม่ให้มลพิษเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

 

               ส่วนการจัดเก็บขยะให้เจ้าหน้าที่นำรถเก็บขยะออกดำเนินการในถนนสายหลักและสายรองให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 04.00 น. ของทุกวัน เพื่อลดการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน ตลอดจนกำชับพนักงานขับรถยนต์ให้ดับเครื่องยนต์ทุกครั้ง เมื่อไม่ได้ปฏิบัติงานหรือจอดรถรอรับ-ส่ง และลดการใช้รถเครื่องยนต์ดีเซล 

 

PM2.5 เกิน 9 เขต กทม.มาตรการเข้มลดฝุ่นละออง


อ่านข่าว พุ่งต่อเนื่อง ฝุ่น PM2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 20 เขต

 

               สำหรับดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศคุณภาพดี-ปานกลาง สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

               ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งการแจ้งเตือนแบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com, Facebook : กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร หรือที่ แอปพลิเคชั่น “กทม. Connect”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ