ข่าว

ดราม่าผู้หญิงหมื่นห้าอยู่ กทม.ไม่ได้เพราะมีค่าผ้าอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นโพสต์เกรี้ยวกราดเกิดดราม่าเมื่อทวีต อยู่ใน กทม. ด้วยเงินเดือน 15,000 ได้ กดเข้าไปดู อ๋อ เป็นผู้ชาย ไม่ต้องจ่ายค่าผ้าอนามัย ว่อนเน็ต

 

               กลายเป็นโพสต์เกรี้ยวกราดภายหลัง เรื่องเล่าของ ๒๗๗ แคปทวิตเตอร์ของผู้ใช้รายหนึ่งมาสอบถามความเห็นในเพจเฟซบุ๊ก ว่า ด้วยความไม่รู้ จึงขอความรู้ว่าค่าใช้จ่ายซื้อ "ผ้าอนามัยต่อเดือน" ของผู้หญิง สามารถทำให้ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ไม่ได้? ขนาดนั้นเชียว? พ่อบ้านผู้ซื้อก็ช่วยตอบได้ #ขอบคุณ

               โดยข้อความในทวิตเตอร์ดังกล่าว ระบุว่า อยู่ในกทม.ด้วยเงินเดือน 15,000 ได้ กดเข้าไปดู อ๋อ เป็นผู้ชาย ไม่ต้องจ่ายค่าผ้าอนามัย

 

 

 

ดราม่าผู้หญิงหมื่นห้าอยู่ กทม.ไม่ได้เพราะมีค่าผ้าอนามัย

 

 

 

               ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ไปได้มีแฟนเพจได้เข้ามาแสดงความเห็น อาทิ คุณ T*** เอาจริงๆ เทียบกันแล้ว ผู้หญิง...ค่าใช้จ่ายจิปาถะเยอะจริงๆ นะ ไม่ใช่แค่ค่าผ้าอนามัย ไหนจะเครื่องสำอาง ค่านู่นค่านี่ ...มาจากไหนไม่รู้หยุมหยิมไปหมด , คุณ D*** ลำบากมากก็เอากาวหยอดปิดไป

 

 

 

               คุณ R*** เห็นคอมเมนต์แต่ละคนแล้วเพลียอ่ะ คือเราใช้ได้แค่บางยี่ห้ออ่ะ แล้วต้องเป็นแบบซึมซับดีชนิดบาง เปลี่ยนวันละ 3 แผ่น ก็เท่าไหร่แล้ว กลางคืนอีก เราใช้แบบไม่บางไม่ได้ เรารู้สึกคันเหมือนแพ้เยื่อของผ้าอนามัย คนที่ไม่เข้าใจคนอื่น ก็ไม่ควรเมนต์เหยียดไง , คุณ N*** รับหยุดประจำเดือนแบบชั่วคราว ต่อสัญญา​ทุก​ 3 ไตรมาส​ , คุณ P*** ถ้าจะหมดไปกับค่าผ้าอนามัยขนาดนั้น คงต้องถามว่าเมนส์หรือน้ำเสียจากท่อระบายน้ำ ถึงได้มามากทุกวันขนาดนั้น

 

 

 

ดราม่าผู้หญิงหมื่นห้าอยู่ กทม.ไม่ได้เพราะมีค่าผ้าอนามัย

 

 

 

               ขณะที่เพจดังอย่าง Drama-addict แจงค่าใช้จ่ายเวลามีประจำเดือนที่มากกว่าแค่ค่าโกเต๊ก ไม่ใช่ว่าสาวๆ ที่ออกมาเปิดประเด็นเขาเรียกร้องสิทธิสตรีอะไร แต่มันคือรายละเอียดปลีกย่อยของเพศเขา ที่ชายๆ อย่างเราท่านไม่ค่อยรู้ ตอนนี้รู้ไว้แล้วก็ดี ว่าสาวๆ เวลามีประจำเดือน ปัญหายุ่บยั่บขนาดไหน แล้วไม่ต้องไปไล่ให้เขาไปตั้งท้องถ้าไม่อยากมีประจำเดือนนะ แต่ให้เข้าใจ หรือถ้าจะให้ดีก็เอาของหวานๆ ไปประเคนให้พวกนางตอนประจำเดือนมาได้ก็จะดี ถถถถถถ

               มีประเด็นดราม่าที่พิลึกฉิบหายตอนนี้ คือ มีคนโพสต์ทวีตทำนองว่า ผู้หญิงอยู่ กทม. ด้วยเงินเดือนหมื่นห้า ไม่ได้หรอกนะ เพราะมันมีค่าใช้จ่ายพวกผ้าอนามัยด้วย คนก็ดราม่ากันระเบิดเถิดเทิง ใครสนใจไปอ่านตามนี้  https://www.facebook.com/songchetchet/photos/a.157672494876015/465040087472586/

 

 

 

อ่านข่าว - ดราม่าไข้หวัดใหญ่โวย รพ. วอร์กันเละเทะ

               แต่ประเด็นคือ ฝั่งผู้ชายที่ออกมาดราม่ากันเรื่องนี้ มักคิดว่า ก็แค่ค่าโกเต๊ก ห่อนึงไม่ถึงร้อย มันจะอะไรกันนักกันหนาวะ บางคนก็บอกว่าไม่อยากมีประจำเดือนมา ก็ไปมีลูกซะสิ บลาๆ บางคนนี่บอกว่าถ้าไม่มีเงินซื้อโกเต๊กก็ให้มันนองไปเลยสิวะจะไปใส่ทำไม (อันนี้...มาก ...ลองเป็นริดสีดวงแล้วเดินเลือดไหลจากตูดทั้งวันให้...ดูหน่อยเถอะ)

               คือ เวลาผู้หญิงประจำเดือนมานี่ ไม่ได้มีแค่ค่าโกเต๊กอย่างเดียวนะ ลองมาลิสต์ค่าใช้จ่ายของผู้หญิงเวลาประจำเดือนมากันดู

               เอาค่าโกเต๊กก่อน ปรกติราคาจะอยู่ที่ 5 - 10 บาทต่อผืน ต่างยี่ห้อกันไป บางคนต้องใช้แบบราคาสูงหน่อยเพราะใช้แบบถูกๆ แล้วแพ้จนง่ามขาแดงเป็นเถือกเลย คันคะเยอน่าดู ปรกติ ผู้หญิงจะเปลี่ยนผ้าอนามัยแบบแผ่น ทุก 4 ชั่วโมง บางคนอาจบ่อยกว่านั้น กรณีประจำเดือนมาเยอะ

 

 

 

               ประจำเดือนมาครั้งละ 3 - 7 วัน ก็เท่ากับใช้ผ้าอนามัยประมาณ 18 - 42 ผืน ค่าใช้จ่าย ตีเป็นราคากลางๆ เอาซักผ้าอนามัยแผ่นละ 7 บาท ก็อยู่ที่ 120 - 294 บาท

               แต่มันไม่ได้มีค่าใช้จ่ายอยู่แค่นี้ ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกเยอะ เช่น ค่ายาแก้ปวดประจำเดือน แผงละ 50 บาท

               กรณีกางเกงในเปื้อประจำเดือนก็ต้องเปลี่ยนกางเกงในอีก เอาราคาขั้นต่ำสุดของกางเกงในหญิงที่ขายใน Uniqlo ก็ซักสามร้อยบาท

               นอกนั้นยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกจิปาถะ เช่น ผู้หญิงบางคนเวลาประจำเดือนมา ก็สิวขึ้น บางคนก็ไปหาหมอผิวหนังเสียค่าหยูกยาเพิ่มอีก (อันนี้ประเมินราคาไม่ได้แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานบริการ)

               ที่สำคัญ คือค่าของหวาน ช็อกโกแลต บิงซู เค้ก ที่สาวๆ จะโหยของพวกนี้มากๆ เวลาประจำเดือนมา (แต่ไม่แนะนำให้กินเยอะนะ) อันนี้ค่าใช้จ่ายบะลั่กกั้ก

 

 

 

อ่านข่าว - น้องเดียว เปิดใจเคลียร์ทุกดราม่า ลั่นพร้อมออกจากวงการ

               สรุป น่าจะเกินพัน... ขั้นต่ำ ที่เป็นค่าใช้จ่ายจิปาถะสำหรับสาวๆ เวลาประจำเดือนมาในแต่ละเดือน

               มีคนเคยคำนวณคร่าวๆ ว่า สาวไทยแต่ละคน รวมๆ น่าจะเสียค่าใช้จ่ายกับการมีประจำเดือนตลอดชีวิต ประมาณสองแสนบาทต่อคน

               ดังนั้น ประเด็นแบบนี้ ไม่ใช่ว่าสาวๆ ที่ออกมาเปิดประเด็นเขาเรียกร้องสิทธิสตรีอะไร แต่มันคือรายละเอียดปลีกย่อยของเพศเขา ที่ชายๆ อย่างเราท่านไม่ค่อยรู้ ตอนนี้รู้ไว้แล้วก็ดี ว่าสาวๆ เวลามีประจำเดือน...ปัญหายุ่บยั่บขนาดไหน แล้วไม่ต้องไปไล่ให้เขาไปตั้งท้องถ้าไม่อยากมีประจำเดือนนะ แต่ให้เข้าใจ หรือถ้าจะให้ดีก็เอาของหวานๆ ไปประเคนให้พวกนางตอนประจำเดือนมาได้ก็จะดี ถถถถถถ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ