ข่าว

กทม.ยังวิกฤติ ฝุ่นPM2.5 เกินมาตรฐาน 16 เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ (12 พ.ย.2562) สถานการณ์ฝุ่นละออง 16 พื้นที่ เริ่มมีผลกระทบ กทม.แนะประชาชนเฝ้าระวังสุขภาพ

 

               วันที่ 12 พ.ย.2562 กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 12 พ.ย. 2562 เวลา 10.00-12.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด)

 

               ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 39-66 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) มีค่าเฉลี่ย 53 มคก./ลบ.ม. ซึ่งเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) โดยค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มลดลง แต่ยังคงมีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 16 เขต คือ

 

               เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร  เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม

 

               ทั้งนี้ ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานครวันนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศปานกลาง-เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ

 

กทม.ยังวิกฤติ ฝุ่นPM2.5 เกินมาตรฐาน 16 เขต

 

               ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง หากจำเป็นต้องประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยชนิดที่ป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 ได้ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเอง

 

               ประชาชนสามารถติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งการแจ้งเตือนแบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com, Facebook : กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร หรือที่ แอปพลิเคชั่น “กทม. Connect”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พุ่งต่อเนื่อง ฝุ่น PM2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 20 เขต

-อ่วม กทม.10 เขต ฝุ่น pm2.5 พุ่ง

-สธ.แนะปชช.ลดฝุ่น ยึดหลัก 3ส1ล

-สถานการณ์ฝุ่นยังน่าห่วง กทม.เกินค่ามาตรฐาน 10 เขต

-กทม.ฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ