ข่าว

ชาวอุดมสุข ประท้วงสร้างคอนโดหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ รุดให้กำลังใจชาวอุดมสุขประท้วงสร้างคอนโดหรู อ้างก่อสร้างสร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับชาวบ้านในรอบพื้นที่

           วันนี้ เวลา 9.00 น. บริเวณปากซอยอุดมสุข 15-17 เขตบางนา นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้เดินทางมาให้กำลังใจและรับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านในซอยสุขุมวิท 101 และ 103 (ซอยอุดมสุข) ที่ปักหลักชุมนุมประท้วงกันบริเวณด้านหน้าโครงการก่อสร้างคอนโดหรู 38 ชั้น 9 อาคารกันเป็นจำนวนมาก โดยอ้างว่าได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากการที่ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของโครงการฯ ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาดำเนินการก่อสร้างอาคารชุดสุดหรู 9 อาคาร พร้อมอาคารจอดรถและร้านค้า ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับชาวบ้านโดยรอบพื้นที่อย่างหนัก ทั้งการก่อสร้างในเวลากลางคืน ก่อปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาเสียงดัง และความสั่นสะเทือน ปัญหาบ้านเรือนแตกร้าว ปัญหาวัสดุ และแท่งเหล็ก ตกใส่บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงฯลฯ
         

                                ชาวอุดมสุข ประท้วงสร้างคอนโดหรู    

    ปัญหาต่างๆ ดังกล่าวชาวบ้านได้เคยรวมตัวกันไปร้องเรียนที่สำนักงานเขตบางนา มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และยังได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าฯ กทม. ผอ.สำนักการโยธามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนมี.ค.61 จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆทั้งสิ้นจาก กทม.โดยเฉพาะการไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ที่เขียนไว้สวยหรู แต่ไม่นำมาปฏิบัติได้จริง เพราะหน่วยงานที่กำกับ ดูแล เพิกเฉย ละเลยต่อหน้าที่ ล่าสุดการก่อสร้างได้เกิดเหตุกระเช้าเหล็กได้หลุดจากเครน ร่วงลงมาทับคนงานเสียชีวิตไป 1 ราย (แต่ปิดข่าวกันเงียบ) แต่โครงการดังกล่าว ก็ยังก่อสร้างได้ต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สะท้อนความล้มเหลวของ ระบบ EIAไทยได้เป็นอย่างดี จนในที่สุดชาวบ้านต้องรวมตัวกันไปฟ้องศาลปกครองและศาลแพ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ทาง ผู้ประกอบการก็ยังดำเนินการต่อ ชาวบ้านเลยต้องรวมตัวกันมาชุมนุมประท้วงในวันนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาวบ้านยังเดือดร้อนกันอยู่มาก
        ดังนั้น หาก กทม.และผู้ประกอบการยังคงเพิกเฉยต่อปัญหา ชาวบ้านจะรวมตัวกันไปร้อง ป.ป.ช. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเอาผิดผู้บริหาร กทม.ทั้งหมด และให้ตลาดหลักทรัพย์ฯดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด
           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ