ข่าว

'กนก' เครียด.. ขอถามถ้าใช้โลงศพลายลิขสิทธิ์ล่ะ จะจับใครดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรคนดัง 'กนก รัตน์วงศ์สกุล' ได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามกับประเด็นจับลิขสิทธิ์

ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงในสังคมไทยขณะนี้เกี่ยวกับขบวนการการล่อซื้อและจับลิขสิทธิ์ จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่เรื่องราว ของสาววัย 15 ปี ที่ถูกจับเพราะกล่าวหาว่าเธอทำของผิดลิขสิทธิ์ พร้อมเรียกเงิน 50,000 เพื่อแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนไกล่เกลี่ยจนเหลือ 5,000 บาท 

 

 

 

อ่านข่าว : เด็กสาว 15 โดนล่อซื้อกระทงการ์ตูน ถูกจับลิขสิทธิ์ เรียก 5 หมื่น

 

จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2562) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัดประเทศญี่ปุ่น ยืนยันว่ากระทงของเด็กอายุ 15 ปี ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากตรวจสอบแล้ว กระทงดังกล่าวมีรูปทรงใบหน้า ใบหู ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน ริลัคคุมะ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ แต่อย่างใด

 

 

อ่านข่าว : คดีพลิก กระทงเด็ก 15 ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้พิธีกรคนดัง 'กนก รัตน์วงศ์สกุล' ได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามกับประเด็นดังกล่าวระบุว่า "สงสัยกันให้แซด! ถ้าตายแล้ว..ใช้โลงลายการ์ตูน เกิดโดนจับลิขสิทธิ์ เขาจะยึดแค่โลงอย่างเดียวหรือเอาศพไปด้วย? แล้วเงินค่าปรับต้องไปเก็บจากคนในโลงใช่มั๊ยครับ? (เพราะเค้าเป็นคนใช้) รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ เครียดมากๆ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าว : ตัวแทนลิขสิทธิ์ "ริลัคคุมะ" แถลงฉบับที่ 4

 

อ่านข่าว : แฉต่อเนื่องคนเซ็นใบมอบอำนาจ 'ประจักรษ์' เป็นแค่พนักงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ