ข่าว

โปรดเกล้าฯปลดถอดยศเรียกคืนเครื่องราชย์ 2 นายทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจาฯเผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯปลดถอดยศเรียกคืนเครื่องราชย์ 2 นายทหาร

 


                เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 62  ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

                 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จำนวน ๒ นาย ดังนี้

 

 

 

                โปรดเกล้าฯปลดถอดยศเรียกคืนเครื่องราชย์ 2 นายทหาร

               ๑. ว่าที่ร้อยเอก พิทักษ์รณชัย สุขวัฒนามัย ตำแหน่ง รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการที่ ๒(๑) หมวดมาตรฐานเสริมและฝึกปฏิบัติการราชสำนักที่ ๓ กองร้อยเสริมและฝึกปฏิบัติการราชสำนัก กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ปลดออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

 

                        โปรดเกล้าฯปลดถอดยศเรียกคืนเครื่องราชย์ 2 นายทหาร

 

               เนื่องจากหย่อนยาน ไม่ได้มาตรฐานของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศและตำแหน่ง ขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นนายทหารพ้นราชการประเภทที่ ๒ โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญ สังกัด ส่วนราชการในพระองค์

 

               ๒. ร้อยโทหญิง กัญญาณัฎฐ ทรัพย์ปัณทากุล ตำแหน่ง รักษาราชการ ผู้บังคับตอน ปฏิบัติการที่ ๑ หมวดปฏิบัติการที่ ๒ หมวดมาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ ๒ เขตพระราชฐานชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวัง มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ปลดออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

 

               เนื่องจากหย่อนยาน ไม่ได้มาตรฐานของทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศและตำแหน่ง ขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นทหารหญิงพ้นราชการ โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญ สังกัด ส่วนราชการในพระองค์

 

               จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรทั้ง ๒ นาย ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทาน ทุกชั้นตรา

 

               ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๔ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นต้นไป

 

 

 

อ่านรายละเอียดได้ที่นี่  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/B/057/T_0002.PDF

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ